Thứ Hai, 07/10/2024 03:26 SA
Chiến sĩ thi đua ngành Bưu chính
Thứ Năm, 11/10/2012 08:05 SA

Không lùi bước trước những khó khăn, làm việc với tinh thần tích cực, năng động, sáng tạo... Đó là nhận xét của nhiều đồng nghiệp đối với chị Lê Thị Thanh, Phó giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Trung tâm Tuy Hòa.

anh-co-thanh121011.jpg

Chị Lê Thị Thanh, Phó giám đốc Bưu điện Trung tâm Tuy Hòa - Ảnh: N.HÂN

Gần 30 năm gắn bó với ngành bưu chính, dù ở vai trò nào, Phó giám đốc, Phó bí thư chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Trung tâm Tuy Hòa hay Trưởng ban nữ công Bưu điện tỉnh…, chị Thanh luôn đặt lợi ích tập thể lên trên, được mọi người trong đơn vị đánh giá cao về năng lực, tinh thần làm việc.

Năm 2008, sau khi chia tách bưu chính và viễn thông, ngành bưu chính kinh doanh độc lập, doanh thu sản xuất kinh doanh các dịch vụ truyền thống của đơn vị ngày càng khó khăn vì sản lượng điện thoại giảm; dịch vụ chuyển tiền ngày càng vắng khách vì giá cước chưa linh hoạt. Mặt khác, do nhiều doanh nghiệp khác ra đời chia sẻ thị phần cạnh tranh gay gắt, khách hàng có điều kiện lựa chọn những dịch vụ chất lượng cao, giá rẻ được chăm sóc chu đáo để sử dụng... Với nhiệm vụ được phân công phụ trách lĩnh vực kinh doanh, chị đã tạo ra nhiều đột phá trong công tác này, mang lại nhiều nguồn thu đáng kể cho đơn vị. Năm 2009 đến nay, chị Thanh đã đề xuất nhiều ý tưởng mới về các dịch vụ như: Thu hộ phí bảo hiểm, cung ứng hoa tươi, xây dựng các nhóm tiếp thị bán hàng trực tiếp… đã mang lại doanh thu cho đơn vị. Bản thân chị Thanh ký thành công nhiều hợp đồng bảo hiểm học sinh với các trường học trong tỉnh. Đặc biệt là hợp đồng trọn gói với Trường cao đẳng Nghề Phú Yên về bảo hiểm học sinh, bảo hiểm giáo viên, bảo hiểm các loại ô tô và chấp nhận bưu gửi. Nhiều sáng kiến của chị như “Phương pháp kinh doanh dịch vụ thu hộ bảo hiểm”, “Cung ứng sách giáo khoa tại địa chỉ khách hàng”, “Quản lý thu phí bảo hiểm Prudential của đội ngũ cộng tác viên”, “Làm đại lý giới thiệu dịch vụ tour du lịch”… được hội đồng sáng kiến Bưu điện tỉnh, hội đồng sáng kiến Tổng công ty Bưu chính Việt Nam khen thưởng.

Ngoài công tác chuyên môn, với vai trò là người cán bộ công đoàn, chị Thanh luôn tôn trọng, lắng nghe và kịp thời xử lý thỏa đáng những tình huống khó khăn người lao động gặp phải. Cụ thể, tổ chức thi đua và khen thưởng ngay ở tổ công đoàn, đồng thời hỗ trợ anh chị em trong công tác, luôn tìm tòi đưa ra những sáng kiến, đổi mới; thăm hỏi các trường hợp đặc biệt khó khăn, vận động nhân viên trong đơn vị ủng hộ nhiều trường hợp cán bộ và người thân bị bệnh hiểm nghèo, xây nhà “Mái ấm đoàn kết”, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho đoàn viên đã tạo ra luồng không khí ấm áp sau những ngày làm việc căng thẳng. Thấu hiểu sự vất vả của vợ, chồng chị luôn cảm thông và chia sẻ trong công việc gia đình và dạy dỗ các con. Hiện nay, các con của chị đều thành đạt và đang công tác trong ngành viễn thông.

Nhận xét về đồng nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Hưng, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện tỉnh cho biết: “Lãnh đạo, anh chị em trong đơn vị, trong ngành luôn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, cũng như các hoạt động đoàn thể, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh của chị Lê Thị Thanh”. Từ những nỗ lực không ngừng, mới đây chị Thanh vinh dự được Công đoàn Bưu điện Việt Nam khen thưởng, tôn vinh cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi tiêu biểu; Bộ Thông tin và Truyền thông tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua giai đoạn 2009-2011 và nhiều bằng khen của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam.

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek