Thứ Ba, 08/10/2024 09:50 SA
Người 21 năm gắn bó với công tác dân số
Thứ Sáu, 21/09/2012 10:05 SA

21 năm làm cộng tác viên dân số là khoảng thời gian đủ để chứng tỏ niềm say mê công việc mà chị Nguyễn Thị Kim Lan (SN 1967), xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu đảm nhận.

lan120920.jpg

Chị Nguyễn Thị Kim Lan - Ảnh: T.DIỆU

Chị Lan phụ trách địa bàn 104 với 70 hộ, trải dài từ đập Đá Vải đến dốc Đèo Quéo, thuộc thôn Bình Nông, xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu. Đây là vùng núi, dân cư thưa thớt, người dân thường xuyên đi làm rẫy cả ngày nên công tác vận động tuyên truyền phải thực hiện vào những buổi chiều tối. Vậy nhưng chị vẫn kiên trì thực hiện tốt nhiệm vụ cấp trên giao phó.

Chị Lan nhớ lại những ngày đầu khi bà con không biết phương pháp tránh thai bằng vòng tránh thai, bao cao su là gì? Lúc đó chị vất vả lắm mới có thể giải thích để người dân hiểu được tác dụng của các biện pháp tránh thai hiện đại này. Nay, ý thức của người dân về KHHGĐ/CSSKSS đã cải thiện đáng kể, nhưng như thế không có nghĩa là người cộng tác viên dân số được nhàn nhã. Chị Lan chia sẻ: “Vì bận với chuyện làm rẫy, nên nhiều chị em không thể tham gia đúng vào đợt chiến dịch CSSKSS/KHHGĐ tại trạm y tế xã. Ngoài các đợt chiến dịch, chị em có nhu cầu thực hiện dịch vụ thì phải đến Bệnh viện Đa khoa TX Sông Cầu. Nhiều chị em ở vùng sâu vùng xa, không có phương tiện đi lại nên tôi phải chở họ đi. Với mức phụ cấp 80.000 đồng/tháng, chỉ đủ đổ xăng đi lại, nhưng được chị em tin tưởng nên tôi luôn cố gắng giúp họ trong điều kiện có thể”.

Chị vui khi được nhìn thấy những người nông dân quanh năm vất vả nghe lọt tai những lời cộng tác viên dân số nói và bỏ hẳn ý định sinh nhiều con, tập trung phát triển kinh tế và chăm sóc con cái học hành để nâng cao chất lượng cuộc sống. Chị luôn làm tốt công việc của người cộng tác viên dân số là vì chị tin tưởng công việc thầm lặng này có ích cho cộng đồng, xã hội.

Chị Đỗ Thị Xinh, cán bộ chuyên trách dân số xã Xuân Lâm nói: “Với kinh nghiệm lâu năm trong công tác dân số, chị Lan luôn đạt các chỉ tiêu được giao trong các đợt chiến dịch CSSKSS/KHHGĐ. Tôi rất tin tưởng chị trong vai trò là cộng tác viên dân số”.

Vì những nỗ lực trong công việc, năm nào chị cũng được cấp trên khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác dân số như là một sự ghi nhận đóng góp của chị trong công tác dân số xã nhà.

TUYẾT DIỆU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek