Chủ Nhật, 06/10/2024 07:22 SA
Để mỗi gia đình là một tế bào tốt
Thứ Bảy, 25/08/2012 09:16 SA

Gia đình có vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành, giáo dục nhân cách cho con trẻ. Tuy nhiên để xây dựng gia đình hạnh phúc, có môi trường giáo dục tốt, các thành viên khỏe mạnh, con cái học hành đến nơi đến chốn… không phải là điều dễ dàng.

gdhp120825.jpg

Gia đình hạnh phúc là gốc rễ của mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống - Ảnh: N.DUNG

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh nói rằng: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội. Gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình…”. Vai trò của gia đình đối với sự phát triển bền vững xã hội là rất lớn. Tuy nhiên hiện nay, trong quá trình hội nhập, gia đình đang chịu nhiều tác động của mặt trái nền kinh tế thị trường. Chăm lo cho sự ổn định và hạnh phúc bền vững của gia đình là trách nhiệm của toàn xã hội, của các cấp, các ngành, trong đó tổ chức Hội LHPN có vai trò vô cùng quan trọng.

Với phương châm lấy gia đình là đối tượng chính để tác động, thời gian qua, Hội Phụ nữ đã không ngừng nỗ lực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và tạo điều kiện để phụ nữ thực hiện vai trò của người mẹ, người vợ, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững… Hội cũng đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể liên quan có biện pháp giải quyết hiệu quả những vấn đề mới nảy sinh trong gia đình, phòng chống các tệ nạn xã hội và hành vi bạo hành gia đình, đồng thời phát huy hiệu quả các mô hình “Quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, “Gia đình văn hóa”, “Gia đình hạnh phúc”, “Gia đình không sinh con thứ ba”… Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” (“5 không” là: không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; “3 sạch” là: sạch ngõ, sạch nhà, sạch bếp) do Trung ương Hội LHPN Việt Nam triển khai với mục tiêu nâng cao nhận thức của các gia đình về xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc đang được đông đảo phụ nữ trong tỉnh hưởng ứng.

Chị Trần Thị Ngọc Oanh, Chủ tịch Hội LHPN xã An Thạch (Tuy An) nói: Những tiêu chí trong mô hình gia đình “5 không, 3 sạch” rất gần gũi với phụ nữ. Thông qua mô hình này, chị em sẽ được phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề liên quan đến gia đình cũng như trang bị thêm kiến thức, kỹ năng xây dựng hạnh phúc gia đình, chăm sóc giáo dục con cái, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Nhận thức được tầm quan trọng của gia đình trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH, bà Đỗ Thị Phương Nam, Trưởng ban Gia đình - Xã hội (Hội LHPN tỉnh) cho biết: Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Bộ Công an và Hội LHPN Việt Nam về “Quản lý và giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội”, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về phòng, chống tội phạm gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; nhân rộng mô hình “Gia đình không có người thân phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội”, “Gia đình hạnh phúc”…, góp phần cùng các cấp, các ngành ngăn chặn và phòng ngừa có hiệu quả các tệ nạn xã hội phát sinh từ gia đình, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

DUYÊN HẢI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek