Chủ Nhật, 06/10/2024 09:28 SA
Bà Nhung dân số
Thứ Sáu, 24/08/2012 08:14 SA

Xuất thân là một y tá phường, bà Cao Thị Nhung (SN 1952) kiêm nhiệm vai trò cộng tác viên dân số (CTVDS) phường 2, TP Tuy Hòa đã 19 năm. Bà đã chứng kiến sự phát triển công tác dân số/kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) từ những khó khăn ban đầu cho đến những kết quả khả quan hôm nay. Theo bà, thành quả đó có được là nhờ những chuyển biến tích cực trong ý thức KHHGĐ và chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) của người dân phường 2.

ba-nhung120824.jpg

Bà Nhung (phải) đang trao đổi công việc với chị Tánh- Ảnh: T.DIỆU

Phụ trách địa bàn có 200 hộ dân chủ yếu sống bằng nghề buôn bán. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ ở khu phố, ban ngày đều bận rộn công việc làm ăn nên ban đêm bà thường “lân la” thăm hỏi để nhắc nhở chị em nhớ đến trạm y tế mỗi đợt chiến dịch CSSKSS/KHHGĐ. Bà cho rằng “mưa dầm thấm lâu” là cách để tiếp cận đối tượng dễ thành công nhất.

Bà Nhung chia sẻ: “Tôi vừa vận động một chị đã có 4 con thực hiện biện pháp tránh thai vĩnh viễn. Gia đình chị khổ lắm! Đứa con thứ 3 ra đời, tôi khuyên chị nên đặt vòng tránh thai, nhưng chị ấy nói là để chồng chị sử dụng biện pháp tránh thai bằng bao cao su. Mới đây, chị sinh thêm đứa con thứ 4. Tôi nói cho chị ấy thấy về cảnh chật vật nuôi 4 đứa con đã rất khổ sở, nếu cứ để tránh thai tự nhiên thì rất dễ vỡ kế hoạch, chị nghe thấm nên tự nguyện đi thực hiện đình sản. Nói thì dễ dàng, nhưng việc thường xuyên tiếp cận thăm hỏi, động viên thì mới làm được”.

Ngoài khả năng thuyết phục bằng lời nói và cử chỉ, bà Nhung cho rằng việc làm thiết thực nhất giúp chị em có thể tin tưởng người CTVDS là có những hành động thiết thực giúp phát huy lợi thế cho chị em. Nhờ công tác lâu năm trong hội Phụ nữ phường nên bà thường xuyên đề xuất cấp trên giúp đỡ những chị em khó khăn được vay vốn hỗ trợ. Chị em nào cần đến chuyên môn y tá là bà sẵn sàng giúp đỡ. Vì thế bà là một trong những CTVDS vận động thành công trong các đợt chiến dịch CSSKSS/KHHGĐ.

Chị Phạm Thị Minh Tánh, cán bộ chuyên trách dân số phường 2, nói: “Bà Nhung nhận được nhiều sự ủng hộ của chị em trong công tác dân số vì sự nhiệt tình của bà trong công việc. Với lợi thế là người nhiều tuổi, bà càng phát huy có hiệu quả vai trò CTVDS. Đợt chiến dịch CSSKSS/KHHGĐ nào bà cũng hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu được giao”. Để ghi nhận những đóng góp tích cực của bà Nhung với vai trò là CTVDS, nhiều năm liền bà được cấp trên khen thưởng.

TUYẾT TRẦN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek