Chủ Nhật, 06/10/2024 15:24 CH
Con đường của lòng dân
Thứ Sáu, 17/08/2012 09:00 SA

Nhiều năm nay, đường vô nghĩa trang Gò Mít (thôn Phú Mỹ, xã Hòa Đồng, Tây Hòa) bị xuống cấp nặng. Vào mùa mưa, đường càng lầy lội, người dân rất vất vả khi đưa linh cữu vào nghĩa trang chôn cất. Thấy được điều này, Chi bộ thôn Phú Mỹ đã đề ra chủ trương vận động người dân cùng tân trang con đường và được mọi người đồng tình hưởng ứng.

 

duong120817.jpg

Đường vào nghĩa trang Gò Mít - Ảnh: H.ANH

Bà Trần Thị Tuyết Hạnh, Bí thư Chi bộ thôn Phú Mỹ, cho biết: “Có được con đường mới này trong một thời gian ngắn là nhờ sự thống nhất cao từ cấp ủy cho đến các hộ dân”. Chưa đầy một tháng, các công việc cần thiết được gấp rút triển khai, nay đường đã được hoàn thành. Nhiều người gọi đây là “con đường của lòng dân”.

 

Theo bà Hạnh, khi họp dân, vấn đề này được bà con rất đồng tình và tùy vào khả năng mà sẵn sàng đóng góp. Các hộ cán bộ, đảng viên góp 200.000 đồng/hộ, hộ góp thấp nhất cũng được 100.000 đồng; nhiều người đi làm ăn xa, kinh tế khá giả đã ủng hộ từ 1 triệu đến 5 triệu đồng. Để triển khai thi công, Chi ủy bàn bạc giao Ban nhân dân thôn thành lập ban quản lý, ban giám sát và trực tiếp mua sắm vật liệu, thuê nhân công tiến hành xây dựng. Con đường hoàn thành nối đường liên xã vào nghĩa trang Gò Mít có mặt bê tông xi măng rộng 3,4m với chiều dài 127m, hai bên được xây kè đá để chống sạt lở, vừa chắc chắn lại khang trang. Tổng kinh phí xây dựng là 120 triệu đồng; trong đó, người dân thôn Phú Mỹ đóng góp 80 triệu, số còn lại do UBND xã Hòa Đồng hỗ trợ. Theo đánh giá của nhiều người dân, so với các con đường khác cùng loại, con đường này đã tiết kiệm khoảng 80 triệu đồng mà chất lượng vẫn đảm bảo. “Bây giờ thì chúng tôi yên tâm rồi, không lo lầy lội nữa”, một người dân ở Phú Mỹ phấn khởi tâm sự.

 

Ông Nguyễn Bá Thính, Phó bí thư Đảng ủy xã Hòa Đồng khẳng định: Việc tổ chức cho nhân dân tham gia xây dựng con đường này do Chi bộ thôn Phú Mỹ khởi xướng đã tiết kiệm được nhiều tiền của bà con vừa là việc làm rất hợp lòng dân. Nó góp phần xây dựng nông thôn mới và là một minh chứng sinh động về sự thực hành tiết kiệm, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên và người dân trong thôn.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek