Chủ Nhật, 06/10/2024 19:27 CH
Đối thoại với dân
Thứ Tư, 15/08/2012 14:15 CH

Ngày 3/8 vừa rồi, lần đầu tiên, UBND huyện Sơn Hòa đã đối thoại trực tiếp với người dân xã Suối Bạc về những vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng Dự án Hồ chứa nước Suối Vực.

dan120815.jpg

Người dân phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại ngày 3/8 - Ảnh: H.QUẾ

Dự án Hồ chứa nước Suối Vực chính thức khởi công tháng 10/2010 nhằm phục vụ nước tưới cho khoảng 1.500ha, cải tạo môi trường sinh thái và nuôi trồng thủy sản cho nhân dân 2 xã Suối Bạc và Sơn Nguyên. Tổng diện tích đất phải thu hồi khá lớn (236,83ha) nên khi bắt đầu triển khai dự án, không ít hộ dân lo lắng vì đất sản xuất bị thu hẹp. Qua tuyên truyền, giải thích, được nhân dân đồng tình nên việc thu hồi đất được tiến hành thuận lợi. Tuy nhiên do các  quy định về công tác bồi thường trong những trường hợp cụ thể chưa được rõ ràng, gây lúng túng cho việc vận động, tiến độ chi trả có lúc còn chậm và vì các lý do khác nhau dẫn đến một số hộ còn thắc mắc đối với công tác giải phóng mặt bằng.

 

Chủ trì hội nghị, Phó chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Lê Thanh Lai nêu rõ: Mục đích của việc đối thoại là nhằm lắng nghe các ý kiến, tâm tư nguyện vọng, các đề xuất chính đáng của nhân dân. Qua đó, giúp cho các cơ quan thẩm quyền của địa phương có những quyết định đúng đắn trong quá trình giải quyết các chế độ, chính sách liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đối thoại cũng nhằm nâng cao trách nhiệm trong công tác lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo, điều hành, triển khai thực thi nhiệm vụ của chính quyền các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH, ổn định tình hình an ninh - trật an toàn xã hội trên địa bàn.

Tại buổi đối thoại có 11 ý kiến của người dân liên quan đến việc chậm giải quyết tiền hỗ trợ, đền bù của chủ đầu tư, diện tích đất nằm trong khu quy hoạch đền bù, tranh chấp đất nằm trong khu quy hoạch xây dựng hồ… Các ý kiến thắc mắc của người dân đã được lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Sơn Hòa, Ban Quản lý dự án Thủy lợi và Phòng chống thiên tai tỉnh Phú Yên, UBND xã Suối Bạc trả lời cặn kẽ, cụ thể được bà con đồng tình. Bà Hờ Điện, ông Ma Thân, người dân thôn Suối Bạc, vui vẻ nói “Chúng tôi rất vui vì những thắc mắc lâu nay đã được cán bộ trả lời rõ ràng. Hy vọng sau lần này, huyện cũng sẽ có những buổi nói chuyện như thế này để giải quyết được nhiều việc có lợi cho dân”.

Tại buổi đối thoại, Bí thư Huyện ủy Sơn Hòa Nguyễn Quốc Hoàn đã chỉ đạo các ngành chức năng giải quyết rốt ráo, đúng hẹn các vấn đề mà người dân quan tâm để góp phần ổn định đời sống bà con. “Đây là cuộc đối thoại đầu tiên được tổ chức theo Kế hoạch số 43/25/06/2012 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc đối thoại trực tiếp với nhân dân. Sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức đối thoại với nhân dân ba xã Sơn Long, Sơn Định, Sơn Xuân chung quanh công tác quản lý, bảo vệ rừng. Đối thoại giúp cho cán bộ nắm bắt tâm tư, tình cảm để xử lý, giải quyết các mắc mứu, bức xúc trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quyền lợi cho người dân theo đúng pháp luật. Đồng thời, cũng giúp đội ngũ cán bộ từ huyện đến các xã, thị trấn đổi mới lề lối, tác phong công tác để phục vụ dân sao cho ngày càng tốt hơn”, Bí thư Huyện ủy Sơn Hòa Nguyễn Quốc Hoàn nhấn mạnh.

HƯƠNG QUẾ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek