Chủ Nhật, 06/10/2024 21:29 CH
Về đâu, những chuyến xe rác thải?
Thứ Ba, 14/08/2012 13:05 CH

Hiện tình trạng rác thải xây dựng tràn ngập trong các ngõ ngách, bên lề các con đường, mặt phố. Bất cứ nơi đâu cũng có thể bắt gặp những xe chở rác thải xây dựng chạy ngang, dọc trên đường phố. Trong khi đó, các biển báo cấm đổ rác thải mọc ở khắp nơi nhưng gần như không có tác dụng.

 

xe120814.jpg

Xe chở rác thải xây dựng đang chạy lòng vòng tìm bến đổ - Ảnh: K.ANH

Dọc các con đường ở TP Tuy Hòa, người đi đường luôn bắt gặp những đống xà bần nằm ngổn ngang từ vỉa hè đến lòng đường. Đường Hùng Vương là con đường khang trang nhất của TP Tuy Hòa, nối từ đại lộ Nguyễn Tất Thành đến đường Nguyễn Công Trứ, nhưng rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng nằm ngổn ngang, có đoạn cách vài chục mét là có một điểm tập kết rác thải. Người dân tự do đổ rác thải bừa bãi trên hành lang, thậm chí vung vãi xuống lòng đường, mặc nhiên sự tồn tại của những biển báo cấm đổ rác sừng sững trước mặt.

 

Tại các điểm xây dựng nhà ở, công trình xây dựng trên những tuyến đường này, rác thải xây dựng sau khi được thu gom, chất lên xe tải nhỏ, ba gác... được phủ bạt bên trên, rồi ung dung trên đường, đổ bất cứ nơi đâu tùy thích mà hầu như không có cơ quan nào kiểm tra, xử lý. Theo quan sát của phóng viên, để tránh sự chú ý của công chúng, lợi dụng trời chập choạng tối, các xe vận chuyển rác thải ngang nhiên đến đổ tại các khoảng đất trống, khu vực thưa dân cư, ngay bên lề đường, ngóc ngách.

 

Hiện TP Tuy Hòa đã có bãi rác Thọ Vức, xã Hòa Kiến, nhưng tại bãi rác cũ, hàng ngày vẫn là nơi dừng chân “lý tưởng” của các chuyến xe rác thải. Nhiều đoạn đường chỉ qua một đêm, rác thải chất thành đống hai bên lề. Ông Nguyễn Văn Tuấn (xã Bình Kiến) cho biết: “Sáng nào tôi cũng đi biển nhưng ngại nhất là phải qua những đống rác cao ngất ngưởng. Đang mùa gió nam, bụi của rác thải xây dựng, mùi hôi của rác sinh hoạt bốc lên nồng nặc, phải bịt mũi nín thở khi qua lại”.

 

Làm thế nào để không còn hiện hữu những chuyến xe rác thải. Câu hỏi đặt ra cho các ngành chức năng hiện nay!

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek