Thứ Ba, 08/10/2024 13:45 CH
Chị Hồng vì mọi người
Thứ Bảy, 21/07/2012 14:15 CH

Nhiệt tình, tận tụy với công việc và gần gũi, hết lòng giúp đỡ mọi người. Đó là những gì mà phụ nữ ở thôn Ngọc Sơn Tây (xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) nói về chị Lưu Thị Tuyết Hồng.

 

chi--Hong.-NST120721.jpg

Chị Hồng (bên phải) trao đổi cách phát triển nhóm Phụ nữ tiết kiệm với Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Quang Bắc - Ảnh: T.VĂN

Tham gia công tác hội từ năm 1999, tính đến nay chị Hồng đã có gần 13 năm cảm nghiệm không ít niềm vui, nỗi buồn của phụ nữ Ngọc Sơn Tây nói riêng và người dân nơi đây nói chung. Có không ít gia cảnh khó khăn mà khi nghĩ đến lòng chị Hồng không sao tránh khỏi cảm giác xót xa. Thế nên, hễ gia đình nào gặp hoạn nạn, khốn khó, chị tích cực đi kêu gọi vận động chị em và bà con trên địa bàn chung tay giúp đỡ. Tùy vào hoàn cảnh, điều kiện từng gia đình, có người đóng góp vài nghìn đồng, có người đóng góp vài chục nghìn, thậm chí có người góp cả trăm nghìn đồng. Nghĩa cử tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của bà con trên vùng đất còn nhiều gian khó khiến người chi hội trưởng chi hội Phụ nữ này cảm động. Chị Hồng vô cùng cảm kích khi thấy bà con đã chung tay trợ giúp những gia đình khốn khó trong thôn như gia đình các chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Nguyễn Thị Nhiều, Phạm Thị Liễu, ông Mười Tới… Chị Phạm Thị Liễu nói rằng, nếu không có chị Hồng và mọi người trong thôn giúp đỡ, chị sẽ không thể một mình xoay xở trước tình cảnh chồng bị bệnh nặng, gia đình quá túng quẫn.

Chị Trần Thị Mận, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Quang Bắc, cho hay: Bên cạnh việc vận động bà con trợ giúp những gia đình khó khăn trong thôn, để chủ động giúp đỡ những chị em và người dân nghèo nơi đây, Chi hội Phụ nữ thôn Ngọc Sơn Tây còn xây dựng các mô hình tiết kiệm, phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Những mô hình tương trợ này được bà con đánh giá cao bởi sự thiết thực, hiệu quả và ý nghĩ tương thân tương ái. Thông qua các hoạt động đó, chị em ngày càng yêu mến và tin tưởng tổ chức Hội Phụ nữ. Và chị Hồng là một trong những cán bộ hội đã tạo dựng được lòng tin cũng như nhận được sự yêu mến của chị em.

Chị Hồng chia sẻ: “Vợ chồng tôi quê ở xã An Xuân, huyện Tuy An chứ không phải là người ở Ngọc Sơn Tây. Vì kinh tế gia đình ngày trước quá khó khăn mà cả nhà tôi phải rời quê tìm đến Ngọc Sơn Tây lập nghiệp. Đến đây, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm đùm bọc của bà con”. Vì thế, bao nhiêu năm nay, chị muốn góp chút công sức để giúp người dân địa phương. Hiểu lòng chị, anh Huỳnh Văn Hòa, chồng chị, tình nguyện làm “tài xế” chở vợ đi tham gia công tác xã hội. Hễ khi nào vợ cần lên xã, lên huyện họp bàn về công tác phụ nữ, dù bận rộn công việc cày cấy, gieo sạ, anh Hòa cũng vui vẻ gác lại để chở vợ đi. Chị Hồng nhận thấy mình vô cùng may mắn khi có được người chồng luôn hiểu vợ. Chị cười: “Nếu không có sự thông cảm, động viên, hết lòng tạo điều kiện cho tôi làm công tác xã hội của ba tụi nhỏ, tôi sẽ không thể nào gắn bó lâu dài với Hội Phụ nữ được”.

Không chỉ chú trọng đến chuyện phụ nữ góp sức phát triển kinh tế gia đình, chị Hồng còn đặc biệt lưu tâm đến việc thành lập các CLB Gia đình hạnh phúc, Không sinh con thứ ba… Những kinh nghiệm giữ gìn gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái ngoan hiền, hiếu thảo luôn được chị Hồng tích cực tuyên truyền cho chị em trong thôn. Bởi với chị, người phụ nữ luôn có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ lửa cho mái ấm. Gia đình có hạnh phúc vững bền hay không, phần lớn tùy thuộc vào phụ nữ.

Với những đóng góp thiết thực, hiệu quả cho phong trào phụ nữ địa phương, nhiều năm liền, chị Hồng cũng như Chi hội Phụ nữ thôn Ngọc Sơn Tây được Hội LHPN xã Hòa Quang Bắc, Hội LHPN huyện Phú Hòa khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác hội. 

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek