Thứ Ba, 08/10/2024 21:19 CH
Tiếp tục triển khai có hiệu quả giai đoạn 2 chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở
Thứ Sáu, 20/07/2012 07:45 SA

Ngày 19/7, tại tỉnh Bắc Ninh, Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhàở vàthị trường bất động sản đã tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhàở theo Quyết định 167/2008 của Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dự vàphát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

tang-ho-ngheo120720.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng quà cho các hộ nghèo tại hội nghị. - Ảnh: TTXVN

Báo cáo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Chính sách nhà ở và thị trường bất động sản (chương trình) nhấn mạnh, đây là chương trình hỗ trợ nhà ở lớn nhất, hiệu quả nhất kể từ khi đất nước thực hiện đường lối đổi mới. Chương trình thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng và Nhà nước, chứng tỏ tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa. Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện chương trình, đến nay đã có 9 tỉnh hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn sớm trước 2 năm và hầu hết các tỉnh khác đã hoàn thành chương trình sớm trước 1 năm. Đến nay, các địa phương đã hỗ trợ nhà ở cho 507.143 hộ, đạt 102,2% so với số hộ phê duyệt ban đầu, đạt 94% so với số hộ thực tế phải hỗ trợ sau khi rà soát, bổ sung, trong số hộ đã được hỗ trợ, có 224.000 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số. Tổng kinh phí huy động 12.653 tỉ đồng.

 

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng các cơ chế, chính sách phù hợp để phát triển nhà ở xã hội khu vực đô thị, trong đó có sự tham gia trực tiếp của Nhà nước, có sự hỗ trợ của Nhà nước để doanh nghiệp và người dân tham gia phát triển nhà ở xã hội. Đồng thời tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ nhà ở tại khu vực nông thôn, trong đó có chương trình hỗ trợ hộ nghèo tại khu vực nông thôn giai đoạn 2, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho hay.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, nhà ở là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự hỗ trợ của cộng đồng, nỗ lực của người dân… Bên cạnh chương trình hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo khu vực nông thôn, thời gian qua Chính phủ đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ nhà ở khác như: chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng; chương trình hỗ trợ đất ở, nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số; chương trình tôn nền vượt lũ và nhà ở đồng bằng sông Cửu Long... đã giúp hàng triệu lượt gia đình nghèo có nhà ở ổn định, an toàn, từng bước nâng cao mức sống, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, trước mắt, trong điều kiện nguồn lực còn hạn chế, các bộ, ngành chức năng phải xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp cho từng nhóm đối tượng cần có sự hỗ trợ của Nhà nước đã nêu trong Chiến lược phát triển nhà ở, như người có công, người nghèo, người thu nhập thấp… Thủtướng chỉđạo Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan sớm hoàn thành Đề án hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới (giai đoạn 2011-2015) trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong quý IV năm 2012 để triển khai thực hiện vào đầu năm 2013.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek