Thứ Tư, 09/10/2024 17:21 CH
Một cán bộ hội tận tâm
Thứ Bảy, 07/07/2012 10:05 SA

Năng động, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc là những đức tính của chị Lưu Thị Cẩm Vân, Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ khu phố 6 (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa). Chị Vân nói rằng, tham gia công tác ở cơ sở khá bận rộn với nhiều công việc không tên, nhưng chị luôn cảm thấy vui khi đóng góp một chút công sức nhỏ cho địa phương mình.

chi-Van120707.jpg

Chị Vân (phải) đến thăm hỏi gia đình cụ bà Trần Thị Bơi - Ảnh: N.DUNG

Chị Lưu Thị Cẩm Vân trăn trở: “Phần lớn chị em ở khu phố 6 không có việc làm. Nguồn thu nhập chính của gia đình họ chủ yếu dựa vào nghề đi biển (đi bạn) của người chồng. Những tháng biển êm thì không nói gì, còn những tháng biển động không biết trông vào đâu...”. Từ những trăn trở này, chị Vân mong: “Giá như có nhiều nguồn vốn vay hỗ trợ chị em phát triển kinh tế gia đình thì tốt biết mấy!”. Chị Vân nói rằng, bây giờ trong khu phố 6 này còn không ít hộ nghèo có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Ví như gia đình cụ bà Nguyễn Thị Đẹp. Bà Đẹp gần 70 tuổi, nhưng hàng ngày vẫn phải đi lượm nhôm nhựa để nuôi người con gái bị mắc bệnh tim. Hay như cụ bà Trần Thị Bơi đau bệnh, già yếu, không việc làm lại phải chăm sóc người con trai bị tai nạn… Để góp sức giúp đỡ những hộ nghèo lúc túng quẫn, hơn hai năm nay Chi hội Phụ nữ khu phố 6 thành lập “Hũ gạo tình thương”, vận động hội viên, phụ nữ và người dân góp gạo giúp người nghèo khó. “Tuy nhiên, chi hội phụ nữ cũng như chính quyền địa phương và người dân ở đây chỉ có thể hỗ trợ một phần nhỏ nào đó, họ rất cần sự chung tay trợ giúp của cộng đồng” chị Vân bày tỏ.

Tham gia công tác Hội Phụ nữ từ năm 1997, tính đến nay chị Vân đã có hơn 15 năm gắn bó sẻ chia với bao mảnh đời phụ nữ khốn khó trên địa bàn. Chị Ngô Thị Đẹp nói: “Nếu không có Hội Phụ nữ, không có chị Vân và chính quyền địa phương giúp đỡ, không biết đến bao giờ, mẹ con tôi mới cất được căn nhà như hôm nay”. Không riêng chị Đẹp, gia đình của ông Nguyễn Văn Thành luôn cảm kích khi nói đến chị Vân. Bởi chị Vân đã cùng các chị trong Ban Chấp hành Chi hội Phụ nữ khu phố 6 đi vận động trên 6,3 triệu đồng để lo mai táng khi ông Thành mất do tai nạn giao thông trong lúc gia đình ông ở xa.

Nhiệt tình, năng động, tích cực, trách nhiệm với công việc - những đức tính đó của chị Vân luôn khiến chị em trong khu phố thêm yêu mến. Khi nói đến những điều này, chị Vân tươi cười: Tham gia công tác ở cơ sở khá bận rộn với nhiều công việc không tên, nhưng tôi luôn cảm thấy vui khi đóng góp một chút công sức nhỏ cho địa phương.

Với những đóng góp tích cực ấy, chị Vân được Hội LHPN TP Tuy Hòa, Hội LHPN tỉnh và Trung ương Hội LHPN Việt Nam khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác hội.

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek