Chủ Nhật, 06/10/2024 19:25 CH
“Ngôi nhà chung” của các nữ tiểu thương
Thứ Bảy, 16/06/2012 08:20 SA

Thời gian qua, các mô hình CLB Nữ tiểu thương trong tỉnh đặc biệt chú trọng đến hoạt động trợ vốn giúp tiểu thương phát triển kinh tế, trao đổi kỹ năng kinh doanh và chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống…

 

Nu-tieu-thuong120616.jpg

Ngoài công việc kinh doanh, các nữ tiểu thương còn góp sức giúp người nghèo khó - Ảnh: D.HẢI

Đến nay, CLB Nữ tiểu thương thị trấn Chí Thạnh (Tuy An) đã có gần 5 năm là “ngôi nhà chung” cho chị em tiểu thương nơi đây. Thời gian đầu, chỉ có một vài chị em tham gia, còn bây giờ con số này đã trên 20 người. Bên cạnh việc chia sẻ những kinh nghiệm, văn hóa ứng xử và đạo đức của người kinh doanh như bán hàng hóa đảm bảo chất lượng, số lượng… các chị em còn thực hiện khá tốt nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước. Nhưng điều mà chị em tiểu thương luôn lưu tâm là hoạt động tương trợ, giúp đỡ nhau trong kinh doanh qua việc các thành viên góp vốn hàng tháng chủ động cho người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn vay với lãi suất thấp để mua bán làm ăn. Nhờ đó, nhiều chị em đã mạnh dạn vay vốn, đầu tư mở rộng kinh doanh. Không chỉ giúp đỡ “người nhà” trong CLB, hàng tháng chị em tiểu thương còn góp 10.000 đồng/người để gây Quỹ khuyến khích các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn.

 

Ngoài ra, để có thể san sẻ, giúp đỡ nhiều người nghèo hơn nữa, các thành viên trong CLB còn tích cực vận động các nhà hảo tâm khắp nơi ủng hộ gạo, tiền để giúp bệnh nhân nghèo ở bệnh viện huyện. Hàng tháng, vào ngày rằm, mùng 1 các chị em tranh thủ nấu cơm mang đến bệnh viện phát cho bệnh nhân nghèo. Chị Nguyễn Thị Bích Nga, Chủ nhiệm CLB Nữ tiểu thương thị trấn Chí Thạnh chia sẻ: “Chúng tôi chỉ mong những sự góp sức nhỏ nhoi ấy có thể chia sẻ phần nào những khó khăn, bất hạnh với người khó khăn”. Theo chị Nga và nhiều thành viên khác trong CLB, từng người trong số họ sẽ không thể làm được nhiều cho cộng đồng, nhưng nếu có sự chung tay góp sức của nhiều người thì số người nghèo được giúp đỡ sẽ tăng lên.

 

 Chung tay góp sức với cộng đồng trong các hoạt động nhân đạo từ thiện cũng là hoạt động mà CLB Nữ tiểu thương huyện Tây Hòa hướng đến. Bên cạnh các cuộc sinh hoạt chuyên đề liên quan đến công việc kinh doanh, CLB còn tổ chức cho những thành viên tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ và làm công tác từ thiện xã hội. “Mặc dù bộn bề với công việc kinh doanh, chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái, nhưng các chị luôn nỗ lực, vượt qua khó khăn để cùng góp sức với cộng đồng” chị Lê Thị Ái, Chủ nhiệm CLB chia sẻ. Đặc biệt, trong các đợt quyên góp xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo ở huyện Tây Hòa, ủng hộ bà con trong các đợt bão, lũ ở các huyện Tuy An, Đồng Xuân, TX Sông Cầu, các thành viên trong CLB đã nhiệt tình đóng góp với số tiền hàng chục triệu đồng để mua hàng trăm suất quà gồm gạo, mì tôm, dầu ăn, quần áo cho bà con.

 

Theo thống kê của Hội LHPN tỉnh, đến nay toàn tỉnh đã thành lập được 63 CLB nữ tiểu thương. Các câu lạc bộ này đã kết nối các nữ tiểu thương xích lại gần nhau trong một “ngôi nhà chung” để cùng hướng đến các hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc và cùng góp sức chia sẻ vì cuộc sống cộng đồng.

 

DUYÊN HẢI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek