Chủ Nhật, 06/10/2024 17:28 CH
Làm tốt công tác phối hợp phòng chống tội phạm
Thứ Bảy, 21/04/2012 14:10 CH

Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TX Sông Cầu phối hợp với công an địa phương thực hiện nghị quyết liên tịch giữa Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” đã mang lại kết quả cao.

 

clb-vui-1120421.jpg

Thực hiện nghị quyết liên tịch giữa Hội LHPN và Công an tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật ở TX Sông Cầu giảm - Ảnh: T.THẢO

 

Các cấp hội đã chủ động tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền triển khai các hoạt động phòng, chống tội phạm trên địa bàn, duy trì việc cử người tham gia Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội của từng xã, phường. Nhờ vậy, việc triển khai các nội dung nghị quyết liên tịch được thực hiện thường xuyên, thống nhất trong các cấp hội. Công tác phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội được coi là một trong những biện pháp cơ bản, hiệu quả trong hoạt động và phong trào phụ nữ nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên. Công tác tuyên truyền, vận động ngày càng phong phú, đa dạng, phù hợp với từng địa phương và đặc điểm của các nhóm đối tượng. Hai bên đã phối hợp tổ chức tuyên truyền được 1.113 buổi, với 4.474 lượt cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân tham gia. Ngoài ra, hội còn tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên thực hiện bốn chuẩn mực về xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc” gắn với việc quản lý con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội.

 

Phó chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Hải Trần Thị Ngọc Ánh cho biết: “Trước đây, Hội LHPN xã quản lý 21 đối tượng ở lứa tuổi từ 11-16 hay trộm cắp, nhưng nhờ phối hợp với công an xã, chính quyền, các chi hội bằng tình cảm, trách nhiệm và tấm lòng của người phụ nữ, cán bộ, hội viên đã không quản ngại khó khăn đến từng gia đình đối tượng vận động thuyết phục. Nhờ đó, đến nay 21 đối tượng này đã trở lại cuộc sống bình thường như những thanh thiếu niên khác. Có đối tượng đã thi đậu và đi học tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước”.

 

Thông qua sinh hoạt các loại hình câu lạc bộ phụ nữ gắn với phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, các cấp hội đã thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm để các hội viên nâng cao tinh thần cảnh giác, tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Kết quả, có 624 gia đình hội viên tham gia tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội. Điển hình như chị Tôn Thị Nhất và Nguyễn Thị Nhung ở khu phố Bình Thạnh (phường Xuân Đài) đã phát hiện, tố giác và truy bắt đối tượng sử dụng tiền giả giao cho Công an TX Sông Cầu thụ lý điều tra.

 

Chủ tịch Hội LHPN TX Sông Cầu Nguyễn Thị Nhung nói: “Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nghị quyết liên tịch nói chung và công tác đấu tranh phòng chống tội phạm nói riêng, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với công an thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm. Đó là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong hội viên và quần chúng nhân dân; gắn việc thực hiện nghị quyết liên tịch với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; nhân rộng các điển hình tiên tiến phù hợp với điều kiện của từng xã, phường trong phong trào phụ nữ tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm; quản lý giáo dục và ngăn ngừa thanh thiếu niên không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội từ trong gia đình; cảm hóa, giúp đỡ người lầm lỡ tại cộng đồng, củng cố các tổ hòa giải ở cơ sở”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek