Thứ Hai, 07/10/2024 03:28 SA
Một cán bộ mẫu mực
Thứ Ba, 10/04/2012 09:00 SA

Thời gian qua, Hội Người cao tuổi xã Sơn Giang (huyện Sông Hinh) luôn đi đầu trong huyện về việc triển khai thực hiện mô hình nhà nhà treo cờ Tổ quốc, ảnh và Di chúc Bác Hồ. Có được kết quả này, phải nhắc đến ông Trần Đức Hiển, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã.

HIEN120410.jpg

Ông Trần Đức Hiển chăm sóc cây cảnh trong vườn nhà - Ảnh: V.THÙY

Khi ông được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội cũng là lúc vợ ông không may lâm bệnh nặng, nằm liệt giường. Hàng ngày, ông dậy từ sớm dọn dẹp nhà cửa, tận tình lo cho vợ và các cháu. Sau đó, ông đến xã làm việc hoặc xuống các chi hội cơ sở thăm hỏi, động viên mọi người. Từ khi làm chủ tịch hội, ông luôn trăn trở làm sao để người cao tuổi trong xã được ấm lòng hơn. Để thành lập Quỹ Chăm sóc người cao tuổi, ông Hiển đã đến từng cơ sở hội triển khai, gặp từng cụ để tuyên truyền, vận động đóng góp. Nhờ vậy, nguồn quỹ hiện đã lên đến gần 30 triệu đồng, vừa có điều kiện giúp các cụ có hoàn cảnh khó khăn vay lãi suất thấp đầu tư cho sản xuất, vừa để thăm hỏi, hỗ trợ các trường hợp ốm đau hoạn nạn. Nhằm thu hút người cao tuổi đến với hội đông hơn, ông đã thành lập và duy trì sinh hoạt đều đặn một câu lạc bộ

thơ, tổ chức hội thi kể chuyện về Bác Hồ; thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ giữa các thôn trong xã và với các địa phương khác. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, ông đã vận động một đơn vị hảo tâm ở huyện Đông Hòa tặng 80 suất quà cho các cụ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tặng 368 bộ quần áo đồng phục cho các em học sinh trong xã.

Bí thư Đảng ủy xã Sơn Giang Lê Ngọc Loan cho biết: Ông Hiển là người tiêu biểu trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của địa phương. Đến nay mô hình treo cờ Tổ quốc, ảnh và Di chúc của Bác đã được hơn 95% hộ dân trong xã thực hiện, đây cũng là nhờ việc vận động có hiệu quả của ông Trần Đức Hiển.

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek