Thứ Hai, 07/10/2024 13:24 CH
Người cán bộ tâm huyết với công tác phòng cháy chữa cháy
Thứ Tư, 04/04/2012 10:00 SA

15 năm gắn bó với công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), bằng sự tận tụy, năng động và sáng tạo trong công tác, thiếu tá Đào Thế Hải, Đội trưởng Đội hướng dẫn kiểm tra an toàn PCCC (Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Phú Yên) đã góp phần đáng kể vào công tác phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ xảy ra cháy nổ trên địa bàn tỉnh.

Hai120404.jpg

Thiếu tá Đào Thế Hải (bìa trái) trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ cho các chiến sĩ trẻ - Ảnh: N.KHANG

Năm 1997, tốt nghiệp chuyên ngành PCCC, Đào Thế Hải về nhận công tác tại Đội Tham mưu tổng hợp (Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Phú Yên). Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, năm 2003, anh được lãnh đạo đơn vị tin tưởng phân công phụ trách Đội Hướng dẫn và kiểm tra an toàn PCCC và được bổ nhiệm giữ chức vụ đội trưởng vào năm 2010.

Tỉnh Phú Yên có ba khu công nghiệp, khá nhiều chợ, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh khí đốt hóa lỏng và các kho vật liệu nổ công nghiệp, tiềm ẩn nguy cơ lớn về cháy, nổ. Bên cạnh đó, nguy cơ xảy ra cháy, nổ trong các hộ dân cũng là vấn đề đáng lo ngại do nhiều hộ gia đình còn xem nhẹ công tác phòng cháy nên bất cẩn trong việc sử dụng điện, gas. Thực tế trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra không ít vụ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng. Tính chất và mức độ thiệt hại của các vụ cháy cũng không ngừng tăng lên. Nguyên nhân cháy và thiệt hại do cháy gây ra phần lớn là do ý thức của nhiều người, xem nhẹ tầm quan trọng của công tác phòng cháy, thiếu kiến thức trong lĩnh vực này hoặc không chấp hành nghiêm túc các quy định về PCCC. Thực tế trên đặt ra trách nhiệm nặng nề đối với lực lượng làm công tác hướng dẫn và kiểm tra an toàn PCCC, bởi trong công tác PCCC, phương châm “Phòng ngừa là chính” luôn được đặt lên hàng đầu.

Trung tá Nguyễn Trung Thành, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an Phú Yên, nhận xét: Với trách nhiệm phụ trách Đội hướng dẫn và kiểm tra an toàn PCCC, thiếu tá Đào Thế Hải luôn suy nghĩ, tìm cách nâng cao hiệu quả công tác PCCC. Hàng năm, anh cùng đồng đội chú trọng làm tốt công tác điều tra cơ bản địa bàn, thường xuyên bổ sung hồ sơ PCCC của các cơ sở; trên cơ sởđó đề ra các kế hoạch, phương án kiểm tra, hướng dẫn về an toàn PCCC. Thiếu tá Đào Thế Hải còn chủ động tham mưu, đề xuất lãnh đạo đơn vị tổ chức các lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và tổ chức hàng trăm đợt tuyên truyền, phổ biến kiến thức PCCC cho các cơ sở.

Trong công tác tuyên truyền, anh luôn suy nghĩ, tìm ra phương pháp truyền đạt sao cho dễ hiểu, dễ nhớ, dễ áp dụng trong thực tiễn. Bên cạnh việc thường xuyên thông báo tình hình cháy nổ để các cơ quan, doanh nghiệp biết, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, thiếu tá Đào Thế Hải còn tham mưu lãnh đạo đơn vị tổ chức các buổi tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp, bởi thực tế cho thấy, nếu lãnh đạo đơn vị nào quan tâm đến công tác PCCC thìsẽđầu tư kinh phí mua sắm trang thiết bị, dụng cụ, thành lập đội PCCC; thường xuyên làm tốt công tác phối hợp với lực lượng PCCC chuyên nghiệp vàcông tác PCCC ở đơn vị đó sẽ đạt hiệu quả rất cao. Ngoài ra, thiếu tá Đào Thế Hải còn cùng đồng đội thực hiện có hiệu quả việc kiểm tra thực tế công tác PCCC ở các cơ sở, nhất là các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao. Chính từ việc thường xuyên kiểm tra đã kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ sở khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong công tác PCCC, đồng thời tham mưu xử phạt nghiêm đối với những cơ sở không chấp hành nghiêm túc những quy định trong công tác này.

Do tính chất của công việc, cán bộ chiến sĩ trong đội thường xuyên tiếp xúc, làm việc với nhiều cơ quan, doanh nghiệp nên anh thường xuyên nhắc nhở đồng đội phải luôn giữ đúng tư thế, tác phong của người chiến sĩ công an, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ýthức phục vụ nhân dân, không được có thái độ, hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu cho các cơ quan, doanh nghiệp. Bản thân anh cũng luôn nghiêm túc thực hiện để làm gương cho cán bộ chiến sĩ trong đội.

Với nhiều đóng góp trong công tác PCCC, nhiều năm liền, thiếu tá Đào Thế Hải đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến. Đặc biệt, từ năm 2009 đến năm 2011, anh được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” hai năm 2009-2010.

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek