Thứ Tư, 09/10/2024 04:14 SA
Nhân rộng mô hình Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo
Thứ Ba, 13/03/2012 11:30 SA

Bộ Tài chính khẩn trương hoàn chỉnh Đề án "Nhân rộng mô hình Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm, có sự hỗ trợ của Ngân sách Nhà nước" trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

 

ld-120313.jpg
Ảnh minh họa
Đó là một trong những nội dung tại Thông báo số 78/TB-VPCP ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

 

Theo đó, trong năm 2012, Chính phủ và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa, nhất là trong xây dựng cơ chế chính sách, pháp luật liên quan công nhân, viên chức, người lao động; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động; giải quyết hiệu quả hơn các tranh chấp lao động tập thể, ngừng việc tập thể, đình công ở doanh nghiệp.

 

Cũng tại văn bản này, Chính phủ đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò, chức năng của mình, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động một cách thiết thực; phát huy tinh thần tích cực lao động sản xuất và học tập của công nhân, viên chức, người lao động.

 

Bên cạnh đó, tiếp tục mở rộng các mô hình có hiệu quả thiết thực như mô hình Nghiệp đoàn nghề cá và "Chương trình tấm lưới nghĩa tình" đồng thời vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia, ủng hộ...

 

Nghiên cứu sửa đổi quy định về chi trả bảo hiểm xã hội cho người lao động

 

Đối với các vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách cho công nhân, viên chức, người lao động, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Tư pháp, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổng kết, đánh giá 5 năm thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội trong quý II/2012; đề xuất các nội dung cần sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm xã hội, báo cáo Chính phủ xem xét trước khi trình Quốc hội.

 

Bảo hiểm xã hội Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung các quy định không còn phù hợp trong việc chi trả chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

 

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng được giao nhiệm vụ rà soát, nghiên cứu trình Thủ tướng Chính phủ xem xét sửa đổi, bổ sung Quyết định 66/2009/QĐ-TTg ngày 24/4/2009 ban hành một số chính cơ chế, chính sách phát triển nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp thuê, trong đó lưu ý đến việc giải quyết một số vấn đề khó khăn vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện, như về đất, nguồn vốn, việc mở rộng đối tượng được hưởng ưu đãi, trách nhiệm doanh nghiệp sử dụng lao động trong việc xây dựng nhà ở cho công nhân.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek