Thứ Tư, 09/10/2024 16:26 CH
Nữ dân quân tiêu biểu của TX Sông Cầu
Thứ Ba, 06/03/2012 14:15 CH

Nguyễn Thị Điệp sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Long Bình Đông, phường Xuân Phú (TX Sông Cầu). Ngay từ lúc ngồi trên ghế nhà trường, chị đã nhận thức, mỗi công dân đều phải có trách nhiệm tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau khi rời ghế nhà trường, Điệp đã xin vào lực lượng dân quân.

ntd120306.jpg

Nữ dân quân Nguyễn Thị Điệp - Ảnh: T.HIỀN

Nguyễn Thị Điệp nói: “Qua tìm hiểu, tôi được biết dân quân là lực lượng vũ trang quần chúng, không thoát ly sản xuất, có nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngay trên địa bàn của mình, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tôi thấy mình cần phải có nghĩa vụ với nơi mình sinh ra và lớn lên để góp một phần nhỏ trong việc xây dựng quê hương”. Tháng 4/2003, Điệp làm đơn xin kết nạp vào lực lượng dân quân, được Ban Chỉ huy quân sự thị trấn Sông Cầu (cũ) biên chế vào lực lượng dân quân trinh sát. Với Điệp, khi trở thành chiến sĩ dân quân, chị cảm thấy vinh dự và tự hào vì được cống hiến công sức nhỏ bé của mình cho quê hương. Dân quân trinh sát phải huấn luyện võ thuật, môn này dù khá vất vả với phụ nữ nhưng với tấm lòng nhiệt huyết, Điệp đã cố gắng vượt qua, các đợt huấn luyện đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tháng 9/2009, phường Xuân Phú được thành lập, Nguyễn Thị Điệp được biên chế vào lực lượng dân quân binh chủng cối 60 thuộc Ban Chỉ huy quân sự phường Xuân Phú. Bước đầu bỡ ngỡ, những lúc được điều động tham gia tập huấn, huấn luyện, chị luôn suy nghĩ không biết làm sao để hoàn thành nhiệm vụ của nữ chiến sĩ dân quân cối 60. Rồi được sự hướng dẫn tận tình của cơ quan chuyên môn cấp trên, cùng với sự dìu dắt của những người đi trước và nỗ lực phấn đấu chịu khó của bản thân, dần dần Điệp cũng thành thạo các thao tác của người chiến sĩ cối 60, mỗi đợt tập trung huấn luyện đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong hơn 3 năm thực hiện nhiệm vụ của người chiến sĩ dân quân binh chủng cối 60, vượt qua những khó khăn về hoàn cảnh gia đình, Điệp luôn được chồng, vốn là bộ đội xuất ngũ cảm thông, động viên giúp đỡ, sẵn sàng thay Điệp làm tốt công việc gia đình cũng như chăm sóc con nhỏ những ngày Điệp vắng nhà, tạo điều kiện cho Điệp hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Nguồn động viên an ủi đó là động lực tiếp sức giúp Điệp không ngừng học tập, phấn đấu tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, lý tưởng cách mạng, luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Mặt khác, với vai trò Bí thư Chi đoàn khu phố Long Bình Đông, chị đã tìm mọi phương pháp để duy trì hoạt động của chi đoàn thông qua nhiều hình thức như sinh hoạt tọa đàm, giao lưu, tham gia hội trại, thi tìm hiểu, các phong trào do Đoàn phường và Thị Đoàn Sông Cầu phát động. Từ đó, nhiều năm liền chi đoàn khu phố Long Bình Đông được công nhận vững mạnh.

Ngoài ra, Nguyễn Thị Điệp còn là thành viên đội văn nghệ xung kích, thành viên của đội dự bị hiến máu cứu người của thị xã.

“Tuy mới 27 tuổi đời nhưng đã có 9 năm là dân quân, Nguyễn Thị Điệp thật xứng đáng là một nữ dân quân tiêu biểu, thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở địa phương” thượng tá Trần Như Thuyết, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự TX Sông Cầu đã nói về cô nữ dân quân cối 60 phường Xuân Phú như vậy.

THANH HIỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek