Thứ Năm, 10/10/2024 00:20 SA
Bấm huyệt chữa bệnh miễn phí:
Mang niềm vui cho bệnh nhân
Thứ Sáu, 02/03/2012 18:00 CH

Những ngày cuối tháng 2, sân chùa Thanh Sơn (thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An) luôn đông nghịt người. Không chỉ người dân ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nườm nượp đổ về mà còn có cả những bệnh nhân đến từ Gia Lai, Bình Định… Các bệnh nhân bại liệt, câm, điếc, thoái hóa cột sống… được chữa bệnh bằng phương pháp xoa bóp, bấm huyệt do hai lương y Nguyễn Công Bình (SN 1967) và Nguyễn Thị Thu Sương (SN 1971) ở tỉnh Bình Dương thực hiện cho hiệu quả tức thời.

 

liet-120302.jpg

Lương y Nguyễn Thị Thu Sương phục hồi chức năng cho bệnh nhân bại liệt - Ảnh: T.THỦY

NGƯỜI ĐIẾC NGHE ĐƯỢC, NGƯỜI CÂM BẬT NÓI

 

Mỗi bệnh nhân câm, điếc được lương y Nguyễn Công Bình chữa trong vòng 3 đến 7 phút là có thể nói bập bẹ được tiếng đầu tiên và nghe được những lời nói, tiếng vỗ tay xung quanh. Anh Phạm Tấn Hổ, người thân của bà Phạm Thị Cẩm (xã An Hòa, huyện Tuy An) như không tin vào mắt, vào tai mình khi thấy chị Cẩm ấp úng nói từng từ: “một... hai... ba... bốn… cảm ơn” sau 38 năm câm, điếc bẩm sinh. Anh Hổ cho biết: “Tôi đưa chị đi chữa bệnh nhiều nơi nhưng vẫn không nói được. Khi được lương y Bình bấm huyệt, xoa bóp, dùng khăn ướt xoay lưỡi thì chị ấy đã bật nói, tôi vui lắm”. Nhìn chị Cẩm nước mắt, nước mũi chảy ròng ròng vì đau nhưng chúng tôi thấy mắt chị ánh lên niềm vui sướng.

 

Anh Trần Minh Tuấn (xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) làm nghề lái xe. Tai phải của anh bị ù hơn một năm nay nên khó nghe hành khách cũng như phụ lái nói. Anh phải nghỉ một thời gian để đi chữa bệnh, nhưng chưa thấy chuyển biến. Nghe tin có lương y Bình ra Phú Yên bấm huyệt tai, anh đã đăng ký và được chữa. Chỉ trong hai phút được lương y Bình bấm huyệt, tai anh Tuấn bớt ù. Anh có thể nghe điện thoại bằng tai phải của mình. Anh nói: “Thật may mắn khi được gặp thầy”. Gặp chị Trần Thị Ngọc (thôn Phong Thái, xã An Lĩnh, huyện Tuy An) bị đau ở cổ, phát âm khào khào, nhưng khi được bấm huyệt, xoay lưỡi, chị đã nói được thành tiếng. Chị Hồ Thị Tâm, người em tinh thần của chị Ngọc vui đến chảy nước mắt, khi nghe chị mình nói sau 48 năm ú ớ.

 

Chị Võ Thị Thanh Thảo, Phó chủ nhiệm Nhà Cứu trợ trẻ em tàn tật Xuân Lộc (TX Sông Cầu) thuê xe đưa 10 cháu câm, điếc ở đây vào chữa bệnh. Chị vui mừng thổ lộ: “8/10 cháu sau 5 ngày chữa trị đều có dấu hiệu khả quan, các cháu nói được vài tiếng như đếm số, cảm ơn, thích, vui…”. Chị Thảo đã mua tặng mỗi cháu một dây phone gắm điện thoại để nghe nhạc, tập nói...

 

Phương thức chữa bệnh cho bệnh nhân câm, điếc mà lương y Bình thực hiện, là thoa dầu vào hai bên thái dương của bệnh nhân, sau đó ông dùng ngón tay bấm vào các huyệt hai bên tai, nói thật to vào từng tai rồi ấn ngón tay vào lỗ tai. Sau đó, hai tay bộp thật mạnh vào vành tai, vỗ đi vỗ lại nhiều lần ở mỗi bên. Tiếp đến, ông dùng khăn ướt sạch kéo lưỡi, xoay lưỡi, bấm huyệt trên lưỡi rồi cho bệnh nhân uống nước. Cứ mỗi lần như vậy ông lại tập cho bệnh nhân phát âm từng tiếng một. Điều kỳ diệu là cứ mỗi lần bộp vào vành tai như vậy, bệnh nhân lại phát âm rõ dần. Lương y Bình cho biết, kéo lưỡi bệnh nhân để kích thích lưỡi hoạt động, nên dù mọi người chảy nước mắt, nước mũi vì đau, thì ông vẫn cứ kéo để chữa bệnh.

 

THUYÊN GIẢM ĐAU NHỨC

 

Bên góc trong chùa Thanh Sơn, nơi có tấm ván kê làm nơi chữa bệnh, lương y Nguyễn Thị Thu Sương miệt mài bấm huyệt chữa trị cho các bệnh nhân bị đau về xương khớp, lưng, thoái hóa đốt sống cổ, trật chân...

 

Chị Lê Thị Mỹ Lại (32 tuổi ở thôn Đông Bình, xã Hòa An, huyện Phú Hòa) không giấu nổi niềm vui, cho biết: “Lúc 3 tuổi tôi bị gió, liệt dây thần kinh số 7 trên mặt, méo miệng, mắt xếch sang một bên, đi châm cứu, chữa trị nhiều nơi nhưng không bớt. Tôi vào Cà Mau gặp thầy Võ Hoàng Yên để chữa, thấy đỡ nhiều, nhưng thầy nói bệnh này phải chữa trị lâu dài. Khi biết học trò của thầy Yên là lương y Sương ra Phú Yên, tôi liền tìm tới đây. Được xoa dầu, bấm các huyệt trên mặt thêm lần nữa, tôi thấy dây thần kinh trên mặt như giãn ra, nhẹ hẳn đi, miệng đỡ méo”.

 

Trường hợp của chị Lại Thị Xuân Hòa (thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An) rất khả quan. Chị Hòa bị thoái hóa 3 đốt sống cổ và thoát vị đĩa đệm ở lưng. Theo các bác sĩ, nếu có phẫu thuật cũng chỉ phục hồi được 50% nên chị Hòa lưỡng lự chưa phẫu thuật. Tháng 10/2011, chị Hòa nghe người bạn nói có thầy Yên bấm huyệt hay, nên đã tìm đến nhưng lần đó chị chỉ gặp được học trò của thầy là hai lương y Bình và Sương. Sau hai lần chữa trị, chị thấy các đốt sống cổ không còn đau, dây thần kinh nối cổ với đầu không căng như trước, còn các đốt sống lưng không còn tê buốt. Chị Hòa thổ lộ: “Tôi thấy như mình đã khỏi bệnh tới 70%. Lần này, các thầy ra, tôi cùng một số chị em ở thị trấn Chí Thạnh đến chữa bệnh rồi cùng nhau đi quyên góp nấu cơm chay miễn phí cho các bệnh nhân ở xa đến chữa bệnh”.

 

CƠ DUYÊN LÀM NGHỀ

 

Thượng tọa Thích Chiếu Tế, trụ trì chùa Thanh Sơn, cho biết ông đã đọc trên internet biết được việc làm thiện nguyện của lương y Võ Hoàng Yên nên đã liên lạc nhờ giúp đỡ dân chúng bệnh tật. Chùa đã đứng ra tổ chức đưa bệnh nhân ba đợt vào Bình Dương chữa bệnh và thấy hiệu quả. Thế là Ban Trị sự chùa đã liên hệ các lương y về chùa chữa bệnh. Trước tết, thượng tọa Thích Chiếu Tế đã liên lạc đến những nơi có nhiều bệnh nhân câm, điếc như Trường Niềm Vui, các nhà cứu trợ trẻ em tàn tật và dân chúng có bệnh. Trước khi các lương y đến đây chữa bệnh, nhà chùa đã liên hệ với ngành y tế và địa phương.

 

Trong thời gian 4 ngày, có gần 1.000 trường hợp được chữa bệnh, phục hồi chức năng. Điều khiến mọi người khâm phục là hai lương y Bình và Sương đến đây để làm từ thiện, người bệnh không phải trả khoản chi phí nào.

 

Tâm sự với chúng tôi trong phút nghỉ trưa, lương y Nguyễn Thị Thu Sương cho biết: “Tôi là một trong 57 học trò của thầy Võ Hoàng Yên. Việc chữa bệnh được là do căn duyên. Hiện có khoảng 30 học trò cộng sự với thầy Yên. Để được về đây phục vụ cũng là nhân duyên. Chúng tôi nghĩ chữa bệnh cũng là cái duyên của thầy thuốc với người bệnh. Chúng tôi luôn thấy vui khi bệnh nhân nhanh chóng bình phục, trở lại với cuộc sống đời thường”.

 

KIM LIÊN - MINH TUẤN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek