Thứ Năm, 10/10/2024 18:17 CH
Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch cúm gia cầm
Thứ Sáu, 24/02/2012 08:00 SA

Chiều 23/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm tỉnh Phú Yên do ông Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh làm Trưởng ban đã tham gia giao ban trực tuyến với Bộ NN-PTNT do đồng chí Diệp Kỉnh Tần, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT chủ trì về công tác phòng chống dịch cúm gia cầm.

 

hoi-nghi120224.jpg

Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm tỉnh tham gia hội nghị giao ban trực tuyến. - Ảnh: TUYẾT HƯƠNG

Ông Hoàng Văn Năm, Quyền Cục trưởng Cục Thú y Trung ương cho biết: Từ đầu năm 2012 đến nay, dịch cúm gia cầm đã xuất hiện ở 30 xã, phường của 23 huyện, quận thuộc 12 tỉnh, thành phố bao gồm: Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Nam, Hà Tĩnh… Tổng số gia cầm mắc bệnh, chết và tiêu hủy là 35.130 con. Hiện nay cả nước còn chín tỉnh có dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày. Qua theo dõi, giám sát của cơ quan chức năng thì dịch chỉ phát lẻ tẻ, đã được các địa phương phát hiện sớm, xử lý gọn nên chưa có dấu hiệu lây lan rộng.

 

Tại hội nghị, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Biện Minh Tâm, cho biết: Hiện nay Phú Yên không có bệnh cúm gia cầm. UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm. Công tác tuyên truyền về sự nguy hiểm của bệnh cúm gia cầm, cách phòng chống được triển khai đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người chăn nuôi, buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm… Địa phương đã hoàn thành phương án chống dịch và chuẩn bị các trang thiết bị, vật tư, hóa chất… đáp ứng nhu cầu sử dụng khi có dịch.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Diệp Kỉnh Tần đề nghị các địa phương tăng cường tuyên truyền cho người chăn nuôi, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ gia cầm và sản phẩm gia cầm nhằm giảm thiểu các hành vi có nguy cơ làm phát sinh và lây lan dịch. Đối với chính quyền các cấp, các ban, ngành của địa phương cần quán triệt phương châm: “Chủ động phát hiện sớm ổ dịch, xử lý dịch quyết liệt và bao vây, giám sát chặt ổ dịch”, khuyến khích người dân chăn nuôi đảm bảo an toàn sinh học…

 

TUYẾT HƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek