Thứ Năm, 10/10/2024 01:19 SA
Câu lạc bộ “Thanh thiếu niên tiến bộ” ở An Dân
Thứ Tư, 28/12/2011 08:15 SA

Câu lc b(CLB) “Thanh thiếu niên tiến bộ” ở xã An Dân (huyện Tuy An) đưc thành lập từ cui năm 2003. Trong sut 9 năm qua, vi tấm lòng bao dung, nhân hậu của nhng người mẹ, người chtrong Hi Phụ nxã, squan tâm, giáo dục, giúp đỡ tận tình của cấp ủy, chính quyn đa phương, các đoàn thể và Công an xã An Dân, hầu hết thanh thiếu niên có hành vi vi phm pháp luật tham gia sinh hoạt ở CLB này đã thật stiến bộ, trưởng thành.

 

PN-An-Dan111228.jpg

Cán bộ Hội Phụ nữ xã An Dân cùng các đoàn thể trao đổi về hoạt động của Câu lạc bộ “Thanh thiếu niên tiến bộ” - Ảnh: K.PHƯỢNG

Nhằm làm tốt công tác phòng ngừa, góp phần ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, giữ gìn tốt ANTT ởcơ sở, Hội Phụ nữ xã An Dân đã phối hợp với Công an xã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong thanh thiếu niên. Đặc biệt, sau khi Nghị quyết liên tịch về “Quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” được triển khai thực hiện, xã An Dân đã thành lập Ban chỉ đạo liên ngành gồm 8 thành viên do Trưởng Công an xã và Chủ tịch Hội Phụ nữ xã làm đồng trưởng ban. Để nghị quyết đi vào cuộc sống, nâng cao vai trò trách nhiệm của các đoàn thể, của mỗi gia đình trong việc giáo dục con cái, Hội Phụ nữ xã đã đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập CLB “Thanh thiếu niên tiến bộ”, đi vào hoạt động ngày 5/12/2003, tập hợp 8 thanh thiếu niên có hành vi vi phạm pháp luật vào sinh hoạt. Hàng tháng, cứ vào 14 âm lịch, dưới ánh trăng tròn, CLB tổ chức sinh hoạt tại Hội trường UBND xã. Trong các buổi sinh hoạt, chị em trong Hội Phụ nữ xã cùng lực lượng Công an xã, Xã Đoàn khuyên nhủ các em những điều hay, lẽ phải, sinh hoạt giao lưu dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, như hái hoa dân chủ, giao lưu văn hóa văn nghệ, lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật, an toàn giao thông… Thông qua đó, giúp các em nâng cao nhận thức, hiểu biết và chấp hành tốt các quy định của pháp luật, nhất là Luật Giao thông đường bộ; góp phần giáo dục nhân cách, động viên, giúp đỡ các em phấn đấu vươn lên trở thành người tốt.

 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã An Dân cho biết: Ban đầu một số gia đình có con em vi phạm còn rất e ngại khi các chị trong Hội Phụ nữ đến tuyên truyền, vận động đưa các em vào sinh hoạt trong CLB, nhưng khi thấy các em tiến bộ hẳn lên thìai cũng mừng. Điển hình như trường hợp em Trần Văn Q ở thôn Bình Chính. Q là con trai đầu trong gia đình có 3 anh em trai. Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên bố mẹ ít có thời gian quan tâm, dạy dỗ con cái. Năm 2003, mới 13 tuổi nhưng Q đòi bỏ học, chơi bời lêu lổng, có hành vi vi phạm pháp luật. Từ khi được đưa vào sinh hoạt trong CLB, Q đã học được nhiều điều hay, lẽ phải, biết phấn đấu vươn lên sửa chữa lỗi lầm. Giờ đây, Q đã thực sự tiến bộ, chăm lo làm ăn.

 

Cũng theo bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, từ khi thành lập đến nay, CLB “Thanh thiếu niên tiến bộ” đã giáo dục, cảm hóa tiến bộ 32/33 em. Hiện tại CLB có 33 em đều được cán bộ ởcác chi hội nhận lãnh cảm hóa, giáo dục. Thông qua hoạt động của CLB, Hội Phụ nữ xã đã tuyên truyền, vận động 1.628 hội viên tham gia ký cam kết thực hiện gia đình an toàn về ANTT, gia đình văn hóa. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ cùng chính quyền còn giải quyết vay vốn, tạo việc làm cho 15 hộ vay với tổng số tiền 18 triệu đồng. Kinh tế gia đình ổn định, nhờ vậy chị em có điều kiện, thời gian chăm sóc con cái tốt hơn.

 

“Hoạt động của CLB “Thanh thiếu niên tiến bộ” đã mang lại hiệu quả thiết thực, phát huy được sức mạnh của các đoàn thể trong công tác phòng, chống tội phạm. Từ khi CLB đi vào hoạt động, tình trạng vi phạm pháp luật ở lứa tuổi thanh thiếu niên ở xã An Dân giảm hẳn, góp phần giữ gìn tốt ANTT trên địa bàn” Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã An Dân Trần Quốc Dân nhận xét.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek