Thứ Năm, 10/10/2024 07:26 SA
Hội LHPN Phú Yên:
Góp phần nâng cao chất lượng dân số
Thứ Hai, 26/12/2011 10:30 SA

Hội LHPN Phú Yên là một “mắt xích” quan trọng đối với ngành Dân số. Hội thường xuyên phối hợp truyền thông lồng ghép chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình (SKSS/KHHGĐ).

 

DS111226.jpg

Truyền thông dân số - kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ xã Xuân Hải (TX Sông Cầu) - Ảnh: T.VĂN

Ngoài những buổi truyền thông lồng ghép, mỗi năm, Hội LHPN các cấp trong tỉnh còn tổ chức đậm nét hai đợt tuyên truyền về chuyên đề DS-KHHGĐ nhân Ngày Dân số thế giới (11/7), Tháng quốc gia hành động về DS-KHHGĐ và Ngày Dân số Việt Nam (26/12)… Đến nay, 100% tổ chức hội ở cơ sở đã nắm được các chủ trương, chính sách về thực hiện chương trình DS-KHHGĐ tỉnh.

 

Sinh hoạt câu lạc bộ - một hình thức được xem là hiệu quả nhất trong việc tuyên truyền các chính sách của Đảng và Nhà nước đến với cơ sở. Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã thành lập nhiều câu lạc bộ như: Câu lạc bộ không sinh con tiếp theo; Phụ nữ không sinh con thứ ba; Phụ nữ sinh con một bề là gái; Gia đình hạnh phúc; Gia đình hạnh phúc “5 không, 3 sạch”; Mẹ và con gái… khắp các xã, phường trong tỉnh.

Bằng hình thức tuyên truyền “mưa dầm thấm lâu”, các cấp hội đã giúp chị em, đặc biệt là chị em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số hiểu được nguyên nhân dẫn đến bất bình đẳng xã hội, khó khăn về kinh tế do sinh nhiều con, những hậu quả xã hội mà mất cân bằng giới tính mang lại… Từ đó, chị em có cái nhìn toàn diện về các vấn đề của xã hội và chính sách dân số. Họ có những quyết định mạnh dạn trong việc tìm kiếm cho mình cách giải quyết, giúp cuộc sống gia đình trở nên hạnh phúc. Thông qua những việc làm thiết thực và tích cực vì công tác DS-KHHGĐ, Hội LHPN tỉnh đã góp phần nâng cao chất lượng dân số tỉnh nhà.

 

Bà Đỗ Thị Phương Nam, Trưởng ban Gia đình xã hội (Hội LHPN tỉnh), chia sẻ: “Hội LHPN luôn xác định chương trình DS-KHHGĐ là nhiệm vụ thường xuyên. Chúng tôi luôn chỉ đạo, nhắc nhở các cấp hội phụ nữ tăng cường truyền thông về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác DS-KHHGĐ. Dự án Nâng cao chất lượng giống nòi là một chương trình dân số lớn của tỉnh. Nhận thấy được tầm quan trọng của dự án đối với việc nâng cao chất lượng dân số trong tương lai, chúng tôi đang thực hiện truyền thông lồng ghép đề án mất cân bằng giới tính và sàng lọc sơ sinh và sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền sâu rộng trong năm tới”.

 

Ông Lê Văn Bi, Phó phòng Truyền thông, Chi cục DS-KHHGĐ Phú Yên, nói: “22 năm kể từ ngày tái lập tỉnh, Hội LHPN tỉnh luôn đồng hành với ngành DS-KHHGĐ. Những chủ trương, chính sách dân số lớn của Đảng và Nhà nước, Hội LHPN tỉnh dễ dàng truyền thông nhanh và sâu rộng đến cơ sở, đến từng hội viên. Chi cục DS-KHHGĐ sẽ tiếp tục phối hợp Hội LHPN tỉnh thực hiện các chương trình mục tiêu trong chiến dịch dài hơi để nâng cao chất lượng giống nòi”.

 

Ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của Hội LHPN tỉnh trong nhiều năm qua, Chi cục DS-KHHGĐ Phú Yên đã đề nghị Bộ Y tế tặng bằng khen cho tập thể Hội LHPN Phú Yên nhân dịp kỷ niệm 50 Ngày Dân số Việt Nam.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek