Thứ Hai, 07/10/2024 17:22 CH
Công tác Mặt trận năm 2011:
Nhiều kết quả đáng khích lệ
Thứ Tư, 21/12/2011 07:43 SA

Năm 2011, hoạt động công tác Mặt trận trong tỉnh có nhiều khởi sắc, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được mở rộng, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh…

hat1111221.jpg

Người dân khu phố Trần Phú (phường 7, TP Tuy Hòa) hát mừng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2011 - Ảnh: H.CHƯƠNG

Vận động nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng các cuộc vận động là một nội dung lớn của công tác Mặt trận được triển khai thực hiện có hiệu quả. Năm 2011, Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục rà soát củng cố và nâng cao hiệu quả năm nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong giai đoạn mới. Đến nay, 100% khu dân cư trong tỉnh đã xây dựng và đưa vào thực hiện quy ước, hương ước. Ngày 18/11, Ban công tác Mặt trận tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở tất cả các khu dân cư trong tỉnh, thu hút hơn 114.000 người tham dự. Hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, toàn tỉnh đã huy động hơn 10,3 tỉ đồng vào Quỹ Vì người nghèo các cấp, đạt 103,63% chỉ tiêu đề ra. Từ nguồn quỹ này và các nguồn khác, đã xóa được 2.149 nhà tạm cho hộ nghèo ở các địa phương, giúp người nghèo an cư để từng bước vươn lên ổn định và phát triển cuộc sống. Ngày khánh thành nhà mới, bà Trần Thị Năm, hộ nghèo chính sách ở thôn Phước Nhuận (xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân) vui mừng nói: “Nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng, bây giờ gia đình tôi có nhà ở đàng hoàng để lo làm ăn phát triển kinh tế gia đình”.

Mặt trận cùng với chính quyền và các ngành liên quan thống nhất phân bổ và đưa vào sử dụng hơn 15 tỉ đồng từ Quỹ Phòng chống thiên tai của tỉnh đễ hỗ trợ các hộ nghèo xóa nhà tạm, chi trả việc san ủi, cải tạo đất sản xuất nông nghiệp bị bồi lấp do lũ lụt. Đồng thời, phối hợp vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa hơn 3,8 tỉ đồng, trao 106 sổ tiết kiệm, xây dựng 393 nhà và sửa chữa 52 nhà tình nghĩa với tổng trị giá hơn 11,4 tỉ đồng. Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Mặt trận đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên, các sở ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Có thể nói, cuộc vận động đã tác động sâu sắc, dần làm thay đổi ý thức tiêu dùng của các tầng lớp nhân dân, trách nhiệm của doanh nghiệp và nhà phân phối hàng Việt được nâng cao. Nhờ vậy, tạo điều kiện cho hàng Việt Nam tiêu thụ mạnh ở thị trường nội địa, nhất là thị trường nông thôn, cạnh tranh với hàng hóa ngoại nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bên cạnh đó, công tác đa dạng hóa các hình thức tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; chăm lo cho các đối tượng chính sách- xã hội; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; đẩy mạnh hoạt động đối ngoại nhân dân; công tác dân tộc, tôn giáo; kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động… tiếp tục được các cấp Mặt trận triển khai thực hiện theo hướng ngày càng nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương và sát với khu dân cư. “Nhờ vậy, đời sống nhân dân được nâng lên, niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước được củng cố, các phong trào hành động cách mạng trong nhân dân phát triển” Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lê Đủ khẳng định.

Tuy nhiên, đồng chí Lê Đủ thừa nhận hoạt động Mặt trận năm 2011 vẫn còn những hạn chế cần khắc phục như: cuộc vận động ở một số nơi chưa thật sự thu hút sự quan tâm đông đảo của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, các doanh nghiệp nên hiệu quả còn thấp. Nguyên nhân chính là do cán bộ Mặt trận chưa chủ động, sáng tạo trong phối hợp thực hiện. Một số Mặt trận cơ sở chậm đổi mới nội dung và phương thức hoạt động… Những tồn tại này phải được tập trung khắc phục hiệu quả để năm 2012, công tác Mặt trận đạt được nhiều kết quả tốt, sâu rộng và bền vững hơn.

PHÚC VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek