Thứ Hai, 07/10/2024 19:33 CH
Nâng cánh ước mơ cho trẻ em nghèo
Thứ Ba, 20/12/2011 14:00 CH

Thời gian qua, ngoài việc động viên, tư vấn trực tiếp, tư vấn qua đường dây nóng, truyền thông, trang bị kỹ năng sống cho trẻ em, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh còn triển khai nhiều hoạt động kết nối với các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

ket-noi111220.jpg

Các nhà hảo tâm tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Tây Hòa thông qua chương trình kết nối của Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh - Ảnh: P.NHÃ

Gần ba năm triển khai các hoạt động từ thiện xã hội, trung tâm đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng về tinh thần “sẻ chia là hạnh phúc”, được nhiều tổ chức, cá nhân tham gia trợ giúp. Những trẻ em được trợ giúp đều học giỏi, vượt qua cuộc sống khó khăn. Ba năm không phải là khoảng thời gian dài, nhưng cũng đủ để chương trình kết nối với trung tâm nâng đỡ và hun đúc tinh thần hiếu học trong mỗi trẻ em nghèo biết vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Những ai đã từng tham gia đồng hành cùng chương trình, bằng cách này hay cách khác, đều thấy một phần nhỏ bé của mình trong cái lớn lao đã thành hình và thấy hạnh phúc hơn vì đã được sẻ chia.

 

Chị Minh Quỳnh, phường 3 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Mỗi khi Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh kết nối nhờ sự hỗ trợ giúp đỡ một hoàn cảnh nào đó là tôi tham gia ngay, với tinh thần tự nguyện. Được chia sẻ khó khăn với các em là tôi thấy vui”. Còn cô Nguyễn Thị Minh Trang, phường 5 thì chia sẻ: “Trung tâm có một đội ngũ lãnh đạo tâm huyết với công việc, có uy tín trong hoạt động kết nối với các tổ chức, cá nhân và tôi luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động do trung tâm triển khai”.

 

Bà Trần Thị Như Hằng, Phó giám đốc Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh, cho biết: “Việc xác định đúng hoàn cảnh gia đình trẻ, đúng đối tượng được trợ giúp là yếu tố quan trọng tạo niềm tin cho các nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân. Nhờ uy tín mà trung tâm đã kết nối thường xuyên với nhiều tổ chức, cá nhân mỗi khi phát hiện có trường hợp trẻ em cần hỗ trợ. Ngoài ra, vào những dịp lễ, tết nhiều tổ chức, cá nhân còn tình nguyện cùng với trung tâm đến những vùng sâu, vùng xa tặng quà cho trẻ em. Sau khi được trợ giúp các em đã vượt lên hoàn cảnh có kết quả học tập tốt, gia đình các em cũng dần thoát nghèo”.

Trong số các chương trình mà Trung tâm Công tác xã hội trẻ em triển khai phải kể đến chương trình “Đèn đom đóm”. Chương trình này đã giúp cho nhiều trẻ em nghèo trong tỉnh vượt khó học giỏi. Cho đến nay, chương trình đã kết nối, hỗ trợ cho 19 trường hợp hơn 300 triệu đồng và ba suất học bổng dài hạn (riêng trong quý IV năm 2011 đã kết nối hỗ trợ cho 9 trường hợp). Bên cạnh đó, trung tâm đã kết nối với chương trình “Kết nối trái tim” giúp bốn gia đình có trẻ em bất hạnh, hàng trăm suất học bổng đã được trao cho các em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn tỉnh. Còn chương trình kết nối với Hội đồng hương Phú Yên thì xây dựng 10 ngôi nhà cho các hộ gia đình có trẻ em đặc biệt khó khăn, giới thiệu sáu trẻ em mồ côi không nơi nương tựa đến Trung tâm nhân ái Đại Hưng Phát để được nuôi dưỡng. Hàng trăm tình nguyện viên “xung phong” giúp sức bằng việc kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân dành cho trẻ em khó khăn.

 

 Nhiều Mạnh Thường Quân vẫn đang lặng lẽ đóng góp sức mình cho chương trình. Qua đó, nhiều trẻ em cần được bảo vệ khẩn cấp như trẻ bị bỏ rơi, trẻ là nạn nhân của bạo lực gia đình, bị buôn bán, cưỡng bức lao động, xâm hại tình dục được trợ giúp kịp thời.

 

Đây là một hoạt động có ý nghĩa lớn, mang lại niềm vui cho nhiều trẻ em và gia đình. Tuy nhiên, có những hoạt động thiếu nguồn lực hỗ trợ, hiệu quả triển khai chưa cao, còn nhiều đơn vị chưa nhiệt tình hưởng ứng. Do đó, cần có sự chung tay của cả cộng đồng trong công tác tuyên truyền, thu hút sự quan tâm giúp đỡ của nhiều tổ chức, cá nhân hơn nữa.

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek