Thứ Ba, 08/10/2024 07:23 SA
Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt hiệu quả cao hơn
Thứ Tư, 14/12/2011 11:00 SA

Năm 2011, Ủy ban MTTQ Việt Nam đã phối hợp với các cấp, ngành liên quan triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt một số kết quả thiết thực. Cần phải làm gì để cuộc vận động này phát triển sâu rộng và đạt hiệu quả cao hơn? Phóng viên Báo Phú Yên đã nêu vấn đề với lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam một số tỉnh trong khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên…

 

LeDu111214.jpg

* Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên Lê Đủ: ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN VỀ HÀNG VIỆT NAM

 

 Thông qua các chương trình cụ thể, ý thức tiêu dùng của các tầng lớp nhân dân, trách nhiệm của các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối hàng Việt Nam được nâng cao, tạo điều kiện cho hàng hóa trong nước được tiêu thụ trong thị trường nội địa. Thời gian tới, bên cạnh công tác vận động của MTTQ và các thành viên, các hình thức quảng bá của doanh nghiệp, sự hỗ trợ của chính quyền các cấp, đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về hàng Việt Nam, nhất là các mặt hàng đã có thương hiệu.

 

ThuThuy111214.jpg

* Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Thị Thu Thủy: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT

 

 Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng được cán bộ, nhân dân tỉnh tích cực hưởng ứng. Được vậy là nhờ MTTQ, các đoàn thể, các sở ngành của tỉnh làm tốt công tác vận động, đưa hàng Việt về cơ sở. Thực tế cho thấy, hàng hóa Việt Nam chiếm lĩnh thị trường, có nơi đánh bật hàng hóa Trung Quốc. Tuy vậy, bên cạnh nhiều hàng hóa đảm bảo chất lượng, vẫn còn những sản phẩm “quá đát”, chất lượng kém tuồn vào thị trường, nhất là ở khu vực nông thôn, miền núi, khiến người tiêu dùng bức xúc. Để giảm thiểu vấn nạn này, chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường giám sát, thanh tra, kiểm tra các điểm bán hàng, phát hiện, ngăn chặn hàng hóa kém chất lượng, góp phần làm cho hàng Việt Nam được tin dùng nhiều hơn.

 

DXHung111214.jpg

* Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông Điểu Xuân Hùng: THƯỜNG XUYÊN, LIÊN TỤC ĐƯA HÀNG VIỆT VỀ CƠ SỞ

 

Thời gian qua, chúng tôi đã phối hợp với Sở Công thương cùng các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều chuyến đưa hàng Việt về tận các thôn, buôn trong tỉnh. Nhìn chung, với chất lượng khá, bao bì đẹp, giá cả vừa phải, hàng hóa Việt Nam đang được người dân ưa chuộng. Ý thức dùng hàng Việt của người dân cũng ngày một nâng cao, đây là điều đáng mừng cho kinh tế nước nhà. Nhưng cũng phải nói rằng, việc đưa hàng Việt về cơ sở còn mang tính phong trào, thời vụ. Bên cạnh đó, nhiều do­anh nghiệp cũng chưa làm tốt việc quảng bá hàng hóa của mình. Nếu khắc phục được hai hạn chế trên, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tôi tin rằng hàng Việt Nam sẽ được dân mình dùng nhiều hơn trong thời gian tới.

 

TNPhuong111214.jpg

* Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận Trần Ngọc Phương: CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN, CƠ QUAN NHÀ NƯỚC PHẢI NÊU GƯƠNG DÙNG HÀNG VIỆT

 

Dân gian có câu “Cán bộ đi trước, làng nước theo sau” đề cập đến tính nêu gương của cán bộ đối với quần chúng nhân dân. Thực tiễn đã cho thấy, nơi nào, cán bộ gương mẫu, nói đi đôi với làm, nói trước làm trước thì được bà con tin yêu và nghe theo. Vì thế, chúng tôi đã tham mưu cho lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các cơ quan Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và cán bộ, đảng viên phải ưu tiên dùng hàng Việt Nam phục vụ công tác hàng ngày. Không có lý do gì phải dùng hàng ngoại khi các doanh nghiệp trong nước đã sản xuất được hàng có chất lượng tương đương mà giá thành lại thấp hơn. Tuy nhiên, để “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, sản xuất nhiều hàng hóa đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dân. Sự vận động của MTTQ, các đoàn thể, các cấp ngành liên quan chỉ đạt hiệu quả khi hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng đảm bảo chất lượng.

 

THẠCH BÍCH (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek