Thứ Tư, 09/10/2024 12:33 CH
Những tấm lòng bao dung, nhân hậu
Thứ Tư, 30/11/2011 18:00 CH

Bằng tấm lòng bao dung, nhân hậu, thời gian qua phụ nữ huyện Sông Hinh đã phối hợp chặt chẽ với công an xã, các ban ngành, đoàn thể ở thôn, buôn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ các thanh thiếu niên vi phạm trở thành người tốt, góp phần tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) địa bàn.

 

PNSH111130.jpg

Cán bộ Hội Phụ nữ huyện Sông Hinh trao đổi công tác quản lý, cảm hóa, giáo dục thanh thiếu niên vi phạm tại cơ sở - Ảnh: P.HỒNG

Chị Nguyễn Thị Ái Liên, Phó chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Sông Hinh cho biết: Trước thực trạng một số thanh thiếu niên trên địa bàn huyện có biểu hiện vi phạm trật tự an toàn giao thông, phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển mô tô không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe; có những em bị bạn bè xấu rủ rê, lôi kéo bỏ học, trộm cắp vặt dẫn đến vi phạm pháp luật, Hội Phụ nữ huyện đã triển khai, quán triệt cho các chi hội cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động chị em phụ nữ thường xuyên quan tâm, giáo dục con cái, không để các em sa vào con đường phạm tội. Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an, Hội Phụ nữ và công an các xã đã xây dựng quy chế phối hợp. Công an xã tiến hành rà soát, sàng lọc, lập danh sách những thanh thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, giao cho Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh… nhận quản lý giáo dục. Hàng tháng, các chị thường đến tận nhà, cùng với người thân trong gia đình gặp gỡ, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, phân tích cho các em thấy được khuyết điểm của mình mà sửa chữa. Bên cạnh đó, trong các buổi sinh hoạt Hội, lồng ghép tuyên truyền, triển khai mô hình “năm không, ba sạch”, trong đó có nội dung “không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội” đến từng hội viên. Chị Ngô Thị Liên, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Sơn Giang, cho biết: “Từ năm 2007 đến nay, chúng tôi đã nhận giáo dục, cảm hóa 38 thanh thiếu niên vi phạm. Nhờ sự quan tâm, giáo dục kịp thời, đã có 32 em tiến bộ rõ rệt, biết sửa chữa lỗi lầm, trở thành người tốt, cha mẹ các em rất mừng. Điển hình, em Hoàng Văn T (SN 1994, dân tộc Tày) ở thôn Nam Giang, trước đây do bố mẹ mải lo làm ăn, ít có thời gian quan tâm gần gũi, khuyên nhủ con nên T thường chơi bời lêu lổng, sinh ra trộm cắp vặt. Từ khi được các chị trong chi hội phụ nữ thôn đến gặp gỡ, khuyên nhủ, đến nay, em T đã sửa chữa lỗi lầm, chăm chỉ làm ăn.

 

Công tác quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội còn được triển khai thực hiện có hiệu quả ở các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Mí Xuân, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea Bia cho biết: Ea Bia có 7 thôn, 32 tổ phụ nữ, trong đó chị em dân tộc Ê Đê chiếm hơn 90%. Trong những năm qua, Hội Phụ nữ xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động chị em thường xuyên quan tâm, giáo dục con cái, động viên các em chăm chỉ học hành để cho cái đầu sáng, sau này góp sức xây dựng buôn làng. Đối với những em có biểu hiện vi phạm pháp luật, chị em phụ nữ phối hợp cùng với công an viên thường xuyên gần gũi, khuyên nhủ các em những điều hay, lẽ phải. Như các em Y Bin, Y Nin ở buôn Ma Sung. Trước đây các em này thường uống rượu say, trộm cắp vặt, gây mất ANTT thôn buôn, bị công an xã đưa vào diện quản lý. Được sự quan tâm, giáo dục của chị em Hội Phụ nữ xã và những người thân trong gia đình, đến nay, Y Bin, Y Nin đã thật sự tiến bộ, chăm lo làm ăn. Bằng tấm lòng bao dung, nhân hậu, am hiểu phong tục tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều trường hợp khác cũng được chị em phụ nữ xã Ea Bia và cán bộ công an xã giáo dục, cảm hóa trở thành người tốt.

Chị Nguyễn Thị Ái Liên cho biết thêm: Để chị em phụ nữ có điều kiện quan tâm giáo dục con cái, giúp đỡ các thanh thiếu niên vi phạm trở thành người tốt, Hội Phụ nữ huyện đã tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và phối hợp với các ban, ngành liên quan tạo điều kiện hỗ trợ cho trên 5.000 hộ phụ nữ vay trên 1,3 tỉ đồng để phát triển sản xuất. Nhờ đó, cuộc sống của chị em ngày càng ổn định, khấm khá. Trong thời gian tới, Hội Phụ nữ huyện Sông Hinh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01, duy trì nhiều cách làm hay, sáng tạo, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, góp phần xây dựng thôn, buôn ngày càng no ấm, bình yên.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek