Thứ Sáu, 11/10/2024 06:31 SA
Một chủ tịch Hội Nông dân năng động
Thứ Tư, 09/11/2011 10:30 SA

Ở xã An Ninh Đông (huyện Tuy An) nhắc đến ông Trần Kim Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân xã, thì ai cũng biết, bởi ông là người năng động, nhiệt tình trong công tác.

 

ongHung111109.jpg

Ông Trần Kim Hùng với công việc thường ngày - Ảnh: P.THÙY

Nhiều năm gắn bó với tổ chức Hội, từ một hội viên cho đến khi giữ vai trò Chủ tịch Hội Nông dân xã, ông luôn là người năng động, nhiệt tình trong công tác, đóng góp không nhỏ vào thành tích của Hội nói riêng và công tác xóa đói, giảm nghèo ở vùng biển của huyện nói chung. Với sự nỗ lực phấn đấu của bản thân, chịu khó học hỏi để nâng cao trình độ, ông Hùng cùng Ban chấp hành Hội Nông dân xã phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể khác thực hiện tốt các phong trào Hội. Đặc biệt, Hội phối hợp với Đồn Biên phòng An Hải xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng biển, thực hiện gia đình an toàn về an ninh trật tự…

 

Với phương châm làm việc gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, tích cực chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho hội viên và nông dân, ông Hùng chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, nội dung sinh hoạt Hội. Trong đó, điều làm ông quan tâm nhất là tìm giải pháp để giúp hội viên nông dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, từng bước vươn lên làm giàu. Hàng năm, ông cùng Ban chấp hành Hội nghiên cứu, cụ thể hóa các chương trình công tác thành các mục tiêu, nhiệm vụ để triển khai đến các chi hội thực hiện, đồng thời phân công các thành viên trong Ban chấp hành thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình ở cơ sở, qua đó kịp thời phát hiện những hạn chế, thiếu sót để chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua.

 

Ngoài ra, Hội Nông dân đã cùng Hội Phụ nữ xã xây dựng 7 nhóm tiết kiệm góp vốn quay vòng phát triển kinh tế hộ, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật thu hút hàng trăm hội viên tham gia. Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nông dân cần giải quyết tệ nạn bài bạc xảy ra trên địa bàn, ông đã chủ động đề xuất với Đảng ủy xã thành lập ba câu lạc bộ (CLB) Phòng chống tội phạm, một CLB Nông dân với pháp luật, vận động thành lập các tộc họ tự quản để hội viên nông dân tham gia tuyên truyền cho gia đình, người thân sống và làm theo pháp luật; phối hợp với Bộ đội biên phòng đồn An Hải thành lập 4 tổ tàu thuyền an toàn để các thuyền viên hỗ trợ nhau khi đánh bắt trên biển; phối hợp với các ngành, cấp tổ chức các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi và trồng trọt cho hơn 1.000 lượt hội viên và nông dân…

 

Ông Mai Hoàng Phương, nông dân xã An Ninh Đông, nhận xét: “Ông Hùng thường xuyên gần gũi chúng tôi, cùng gắn bó từ việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư đến giúp nhau xóa đói giảm nghèo, tuyên truyền sinh đẻ có kế hoạch… Ông luôn nhắc và cùng Hội hỗ trợ chúng tôi bám biển bám làng, đẩy mạnh khai thác thủy sản, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để phát triển sản xuất, nâng cao đời sống”. Còn ông Hùng nói giản dị: “Bản thân tôi và gia đình luôn gương mẫu trong thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tôi thường xuyên trau dồi kiến thức để tư vấn khi hội viên và bà con nông dân thắc mắc. Nhờ vậy, hoạt động của Hội được thuận lợi”.

 

Từ những đóng góp thiết thực của ông Hùng, trong những năm gần đây, Hội Nông dân xã An Ninh Đông được Hội Nông dân huyện đánh giá cao về phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi. Cá nhân ông được tỉnh khen thưởng trong việc phối hợp với các ban, ngành giúp nông dân yên tâm sản xuất.

 

Trung tá Lê Văn Vàng, Chính trị viên Đồn Biên phòng An Hải, cho biết: Anh Hùng đã làm tốt công tác chỉ đạo tổ chức Hội thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân với Bộ đội Biên phòng, vận động cán bộ, hội viên làm nhiều việc thiết thực, góp phần giữ vững chủ quyền an ninh vùng biển. Đặc biệt, qua các hoạt động phối hợp, tình đoàn kết, gắn bó giữa bộ đội biên phòng với bà con nông dân ngày càng phát triển bền chặt.

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek