Thứ Bảy, 12/10/2024 10:15 SA
Hội LHPN xã Suối Bạc (huyện Sơn Hòa):
Đưa kiến thức pháp luật đến với hội viên
Thứ Tư, 26/10/2011 14:00 CH

Xác định phụ nữ là lực lượng quan trọng trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cấp ủy, chính quyền xã Suối Bạc đã chỉ đạo Hội LHPN xã tăng cường triển khai công tác phổ biến giáo dục pháp luật đến hội viên, giúp chị em trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong gia đình và cộng đồng.

 

PNsb111026.jpg

Chị Công Thị Định (bìa trái) tuyên truyền pháp luật tới hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số - Ảnh: Q.HÙNG

Để đảm bảo công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đến từng hội viên đạt hiệu quả, hàng năm, Ban Chấp hành Hội LHPN xã lựa chọn những vấn đề liên quan đến đời sống của phụ nữ, như: Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, ma túy, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực trong gia đình, phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em ... Bên cạnh đó, Hội còn kết hợp với các cấp chính quyền xã, huyện tổ chức các buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, qua đó cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho chị em hội viên. Riêng từ đầu năm đến nay, Hội LHPN xã đã tổ chức 10 cuộc tuyên truyền, với trên 1.100 lượt chị em tham gia học tập về vấn đề này. Chị Công Thị Định, Phó chủ tịch Hội LHPN xã Suối Bạc cho biết: Hội đã tham mưu phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xây dựng chương trình công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cụ thể cho hội viên từng quý, từng tháng, chú trọng tuyên truyền Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Trong những năm gần đây, Hội đã tích cực tuyên truyền hội viên không phát nương làm rẫy, đồng thời hưởng ứng chấp hành tốt việc giải phóng mặt bằng, các chủ trương của tỉnh, huyện và của xã cũng được quan tâm thực hiện hiệu quả. Nhờ đó, hàng năm 90% hội viên phụ nữ xã không vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội.

 

Với đặc thù mặt bằng dân trí không đồng đều, địa bàn rộng, để việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đạt hiệu quả, Hội LHPN xã đã thường xuyên củng cố kiện toàn tổ chức hội, quan tâm nâng cao năng lực cho cán bộ, xây dựng nội dung tuyên truyền cho phù hợp với điều kiện địa bàn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hội đã tuyên truyền lồng ghép tại các cuộc họp xã, thôn, buôn nhiều chi hội cũng như thực hiện tốt việc tuyên truyền miệng tới hộ gia đình. Với cách làm này, phụ nữ xã Suối Bạc ý thức hơn trong việc chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời tích cực vận động chồng con và các thành viên trong gia đình cùng tham gia thực hiện. Chị Hờ Châm, hội viên phụ nữ xã cho biết: Gia đình tôi có hai con gái, vợ chồng tôi cũng muốn có thêm con trai để nối dõi tông đường. Nhưng qua những buổi họp thôn ở chi hội, tôi ý thức được dù gái hay trai chỉ hai là đủ, nên tôi không đẻ nữa để nuôi con cái khỏe mạnh và có điều kiện ăn học cũng như phát triển kinh tế gia đình”.

 

Chị Công Thị Định cho biết thêm: Nhìn chung các chị em nắm bắt được những văn bản mà Hội đã triển khai và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thời gian tới, Hội tiếp tục triển khai chương trình phòng chống tội phạm, ma túy mại dâm; duy trì các mô hình tuyên truyền giáo dục pháp luật, quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội. Đặc biệt là tuyên truyền giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là phụ nữ chưa đúng tuổi kết hôn, để giúp họ hiểu được tầm quan trọng, ý nghĩa về kế hoạch hóa gia đình. Phối hợp với công an nhận cảm hóa những phụ nữ vi phạm pháp luật tại địa phương, giáo dục giúp đỡ họ chú tâm vào việc chăm lo sản xuất phát triển kinh tế gia đình, không theo con đường phạm tội.

 

Bằng những việc làm cụ thể trong công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, Hội LHPN xã Suối Bạc đã kịp thời giúp các chị em nơi đây thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội, từng bước xóa bỏ các phong tục lạc hậu góp phần xây dựng nông thôn mới.

 

QUỐC HÙNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek