Thứ Sáu, 04/10/2024 04:33 SA
Chị Lạch năng động
Thứ Ba, 11/10/2011 08:00 SA

Chị Nguyễn Thị Lạch, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) là cán bộ Hội năng động, nhiệt huyết với phong trào phụ nữ. Chị đã góp phần không nhỏ đưa Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Hội LHPN xã Bình Kiến đi vào cuộc sống một cách thiết thực.

 

Lach111011.jpg

Chị Nguyễn Thị Lạch (bìa phải) đang trao đổi công việc với Hội LHPN TP Tuy Hòa - Ảnh: T.VĂN

Tham gia công tác Hội Phụ nữ từ năm 1999 cũng là ngần ấy thời gian chị Nguyễn Thị Lạch có những đóng góp không nhỏ để thúc đẩy phong trào phụ nữ xã Bình Kiến ngày càng phát triển. Chị Lạch thổ lộ: “Là người đứng đầu trong công tác Hội, tôi luôn suy nghĩ làm thế nào để nâng cao chất lượng hoạt động của các chi, tổ hội phụ nữ trên địa bàn, bởi đây là những “chân rết” hết sức quan trọng quyết định đến sự thành công của hoạt động Hội”. Xuất phát từ những trăn trở này, chị Lạch thường xuyên đổi mới nội dung phương thức hoạt động Hội về cơ sở. Chị đã kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng cũng như những kiến nghị đề xuất của chị em ở các chi hội về các lĩnh vực lao động, việc làm, chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con cái, xóa đói giảm nghèo…

 

Thực tế cuộc sống phụ nữ ở các chi hội Liên Trì 1, Liên Trì 2, Phú Vang, Thượng Phú còn nhiều khó khăn, chị Lạch đã cùng Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã triển khai các hoạt động tương thân tương trợ cho chị em thông qua các mô hình “Heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, “Mỗi hội viên là một địa chỉ nhân đạo”, “Mua thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện cho phụ nữ nghèo”. Từ việc cụ thể hóa việc học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm, hoạt động thiết thực, Hội LHPN xã Bình Kiến đã giúp cho không ít phụ nữ có gia cảnh ngặt nghèo như chị Phạm Thị Hoa, Ngô Thị Mãi, Trần Thị Sơ… vượt qua khó khăn. Số tiền trên 5,6 triệu đồng và 1.560kg gạo mà chị Lạch cùng với Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã Bình Kiến vận động giúp đỡ những gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn trong thời gian qua tuy không lớn, nhưng đó là những tấm lòng nhân ái, đùm bọc sẻ chia của phụ nữ địa phương.

 

Phát huy tinh thần tương trợ trong chị em, chị Lạch đã tích cực vận động phụ nữ ở bốn chi hội tích cực tham gia các phong trào: phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm... để cải thiện đời sống kinh tế gia đình. Cùng với các hoạt động trên, chị Lạch còn vận động phụ nữ trên địa bàn học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với mô hình “năm không, ba sạch”; vận động chị em tích cực bảo vệ môi trường thông qua CLB tự nguyện bảo vệ môi trường ở địa phương… Từ những góp sức không nhỏ của chị Lạch, phong trào hội phụ nữ xã Bình Kiến ngày càng phát triển, từ con số 775 hội viên trong năm 2003, đến nay hội đã thu hút 1.327 hội viên/1.807 phụ nữ toàn xã đến với tổ chức Hội. Nhiều năm liền, Hội LHPN xã Bình Kiến được công nhận là đơn vị xuất sắc trong công tác Hội.

 

Chị Nguyễn Thị Tường Vy, Chủ tịch Hội LHPN TP Tuy Hòa nhận xét: Chị Nguyễn Thị Lạch là một cán bộ hội nhiệt tình, năng động, hết lòng với phong trào phụ nữ địa phương. Chị là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo gương Bác trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

HẢI NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek