Thứ Sáu, 04/10/2024 12:23 CH
Cho các em tình thương cộng đồng
Thứ Ba, 27/09/2011 14:00 CH

Mặc dù chất lượng cuộc sống người dân ngày càng được nâng cao, nhưng Phú Yên vẫn còn hàng nghìn trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa. Trước thực trạng đó, chính quyền các cấp cùng với các cơ quan chức năng, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hình thức giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện đến lớp, vui chơi.

 

qua-tre-em110927.jpg

Các tổ chức, cá nhân hảo tâm tặng quà cho trẻ em khó khăn ở huyện Đông Hòa - Ảnh: K.CHI

Ông Vũ Thanh Bình, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên cho biết: Thời gian qua, tỉnh có nhiều nỗ lực trong các chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dù thiếu tình thương gia đình, nhưng các em đã được sự chăm sóc, yêu thương của cộng đồng nên phần nào giúp các em quên đi nỗi bất hạnh của mình.

 

Toàn tỉnh hiện có 3.317 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó trẻ mồ côi không nơi nương tựa: 1.650 em; trẻ em bị bỏ rơi: 95 em; trẻ tàn tật nặng: 1.237 em; trẻ là nạn nhân chất độc hóa học: 335 em; nhiễm HIV/AIDS: 2 em.

Ở Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh hiện nuôi dưỡng gần 20 trẻ em. Mỗi em một hoàn cảnh, một số phận nhưng có điểm chung là bất hạnh, nghèo khó. Em Nguyễn Thiện Tâm nghẹn ngào nói: “Con không biết cha mẹ ruột mình là ai. Ở đây em được các mẹ lo lắng cho ăn nhiều, nên con thương các mẹ lắm!”. Ông Trần Xuân Thống, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh, cho biết: “Xuất phát từ lòng thương yêu con trẻ, chúng tôi đã cùng chính quyền địa phương, các đoàn thể, nhà hảo tâm đã chăm sóc và nuôi dạy các cháu. Lúc đầu vào đây, phần lớn các cháu không biết chữ, chúng tôi phải dạy dỗ từng chút một, từ cách nói năng, sinh hoạt đến giúp đỡ nhau trong học tập”. Vẫn còn nhiều lắm những cảnh đời cơ cực, bất hạnh đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm xã hội của TX Sông Cầu, huyện Tuy An hay ở những ngôi chùa…

 

Hiện số trẻ em sống trong gia đình nghèo còn cao, các em phải lao động sớm. Cũng do vào đời sớm, các em dễ bị lôi kéo vào con đường phạm pháp, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội. Ðể khắc phục những hạn chế trong việc chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ông Vũ Thanh Bình, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH, cho biết, tỉnh đã xây dựng Chương trình Bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015. Theo đó, tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em; đưa mục tiêu bảo vệ, chăm sóc trẻ em vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm của tỉnh và xây dựng cơ chế phối hợp liên ngành để thực hiện có hiệu quả công tác này; tiếp tục củng cố bộ máy và nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em theo hướng chuyên nghiệp hơn.

  

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek