Chủ Nhật, 06/10/2024 05:49 SA
Sơ kết chủ trương thí điểm không tổ chức HĐND:
Góp phần xây dựng bộ máy hành chính địa phương tinh gọn, năng động
Thứ Sáu, 02/09/2011 07:40 SA

Sáng 1/9, Thường trực HĐND, tỉnh và UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết về thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, phường trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Hữu Hiệp, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lê Văn Trúc, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện, thành phố tham dự hội nghị.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Qua 2 năm thực hiện, chủ trương thí điểm không tổ chức HĐND huyện, phường ở 7 huyện và 12 phường được chọn đã đạt kết quả tốt. Chủ trương đã tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, góp phần xây dựng bộ máy hành chính ở địa phương tinh gọn, năng động hơn trong quản lý, điều hành; một số công tác quan trọng của địa phương được triển khai kịp thời hơn, tiết kiệm được thời gian và kinh phí; giảm được nhiều thời gian dành cho các kỳ họp mà vẫn đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở huyện, phường. Quyền đại diện và quyền làm chủ của nhân dân vẫn được đảm bảo, các chủ trương của Nhà nước có liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ của nhân dân được công khai theo quy định; tạo được niềm tin, đồng thuận của người dân đối với Đảng và chính quyền. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số mặt tồn tại, vướng mắc phát sinh cần giải quyết.

 

Kết luận hội nghị, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc đánh giá: Qua thực hiện thí điểm ở các địa phương cho thấy thẩm quyền, trách nhiệm của tập thể UBND, của chủ tịch và các thành viên UBND được nâng lên, đã phát huy năng lực quản lý, tính chủ động, linh hoạt trong điều hành. Nguyên tắc tập trung dân chủ ở các huyện, phường tiếp tục thực hiện nghiêm túc; vị trí của chính quyền địa phương được phát huy; dân chủ cơ sở được đảm bảo, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước được triển khai đến cơ sở và người dân kịp thời. Đáng chú ý, việc thí điểm đã giảm được tầng, nấc trung gian, giảm đầu mối, tinh gọn bộ máy. Các tổ chức chính trị, hội đoàn thể và nhân dân tham gia giám sát góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước ở huyện, phường.

 

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị cần tiếp tục tuyên truyền phổ biến, quán triệt sâu rộng trong cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân về chủ trương thí điểm không tổ chức HĐND huyện, phường; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện; kịp thời phát hiện những vướng mắc, hạn chế để kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đảm bảo việc thực hiện thí điểm được thành công.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sửa chữa cầu, gây ùn tắc giao thông
Thứ Năm, 01/09/2011 08:15 SA
Vướng dây điện, bé gái chết thảm
Thứ Năm, 01/09/2011 08:10 SA
Lính hải quân trên núi Chóp Chài
Thứ Tư, 31/08/2011 16:49 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek