Thứ Năm, 03/10/2024 22:24 CH
Nữ cán bộ Công đoàn tâm huyết
Thứ Năm, 28/07/2011 14:00 CH

Chị thật giản dị, hiền hòa, chân chất, rất gần gũi. Khi được hỏi về thành tích, chị nở nụ cười đôn hậu: “Thành tích của mình có đáng là bao, âu cũng là việc làm hằng ngày, mong sao có thể giúp cải thiện đời sống công nhân lao động ở đơn vị ngày một tốt hơn…”. Đó là chị Trần Thị Tâm, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Du lịch Sao Việt.

 

anh-co-tam110728.jpg

Chị Trần Thị Tâm, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Du lịch Sao Việt - Ảnh: N.HÂN

 

Tốt nghiệp với tấm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh - kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp, chị đã có những đóng góp nhất định cho ngành Xây dựng tỉnh Phú Yên qua hơn 5 năm công tác tại Bản Quản lý các công trình trọng điểm tỉnh. Năm 2005, khi Công ty TNHH Du lịch Sao Việt thành lập, chị là một trong số những người đầu tiên xin vào làm việc. Qua thời gian công tác, với bề dày kinh nghiệm và tâm huyết nghề nghiệp, chị được bổ nhiệm giữ chức phó tổng giám đốc thường trực và được anh em trong đơn vị tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn khi công đoàn cơ sở của công ty được thành lập.

 

Với hai trách nhiệm đặt trên vai, chị đã đem hết trí tuệ, kinh nghiệm cùng lãnh đạo công ty và anh chị em công nhân dãi nắng dầm mưa, bám sát công trường, chỉ đạo thi công hoàn thành các hạng mục công trình theo kiểu cuốn chiếu để đưa vào khai thác thử nghiệm và sử dụng. Từ một đồi núi khô cằn sỏi đá, núi Thơm trở thành một khu du lịch sinh thái cao cấp với hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh. Cùng làm việc, cùng ăn những bữa cơm tập thể với nhân viên, thấy bữa cơm của anh chị em trong đơn vị quá đạm bạc, chị trăn trở suy nghĩ và quyết định tận dụng đất có sẵn trong khu du lịch, phát động phong trào tăng gia sản xuất. Từ đó, phong trào tăng gia sản xuất “Ngày thứ 7 xanh” được các đoàn viên trong 7 tổ công đoàn hưởng ứng mạnh mẽ. Vào chiều thứ 7 hàng tuần, từ giám đốc đến nhân viên cùng nhau xắn tay áo cuốc đất, nhổ cổ để trồng rau, làm chuồng chăn nuôi… vừa tạo cảnh quan đẹp, vừa có thực phẩm tươi sống bán cho khách đến tham quan, vừa để phục vụ bữa ăn tập thể. Đến nay, với mô hình VAC, đoàn viên ở Công đoàn cơ sở này đã trồng và chăm sóc hơn 1.000m2 rau xanh các loại, nuôi hai ao cá trên 500m2, chăn nuôi hàng trăm con bò, heo, dê, cừu, gà... đảm bảo bữa ăn nào cũng có chất đạm. Các dịp lễ tết, không chỉ được liên hoan từ thịt tự chăn nuôi, mỗi anh em còn có một phần đem về nhà.

 

Chị Tâm tâm niệm: “Công đoàn là tổ ấm, nên phải sống hết mình vì tổ ấm ấy”. Suy nghĩ vậy, nên khi đoàn viên trong công ty gặp hoạn nạn, chị lập tức phát động toàn công ty quyên góp ủng hộ, giúp đỡ kịp thời. Không chỉ quan tâm đến người lao động trong công ty, chị còn tích cực vận động người lao động tham gia các hoạt động xã hội từ thiện. Trong đợt lũ năm 2010, chị vận động đoàn viên công đoàn quyên góp được 15 triệu đồng giúp đỡ đồng bào tại 2 xã An Định, An Cư (huyện Tuy An). Cùng Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh kêu gọi các doanh nghiệp đóng góp, chị mang đến từng gia đình bị thiệt hại trong bão lũ những phần quà có giá trị, phần nào giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt. Để bảo vệ quyền lợi thiết thân cho người lao động, chị cùng với ban chấp hành Công đoàn tham mưu lãnh đạo công ty thực hiện kịp thời các chính sách BHXH, BHYT cho CNVC- LĐ. Do đó, người lao động yên tân, gắn bó với công ty.

 

Mặc dù áp lực và trách nhiệm công việc cao, song chị vẫn luôn dành thời gian nhất định để chăm sóc tổ ấm của mình. Thấu hiểu sự vất vả của chị, chồng chị luôn cảm thông, chia sẻ công việc gia đình và dạy dỗ các con. Hiện nay, hai con của chị đang học tại Trường Đại học Kinh tế và Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. Hàng năm, các cháu đều được học bổng của trường.

 

Song song với nhiệm vụ tại đơn vị, đối với địa phương, chị luôn thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú, sống chan hòa mẫu mực, tham gia sinh hoạt ở chi hội phụ nữ khu phố, được Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Tuy Hòa khen thưởng. Từ những nỗ lực không ngừng, chị vinh dự nhận bằng khen của Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch. Tháng 6/2011, gia đình chị được UBND tỉnh khen tặng về thành tích “Gia đình văn hóa 10 năm tiêu biểu”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek