Thứ Sáu, 04/10/2024 02:29 SA
Người thương binh hết lòng vì cộng đồng
Thứ Hai, 25/07/2011 14:00 CH

Năm nay đã 78 tuổi, ông Đặng Quang Mỹ (thôn Mậu Lâm Bắc, xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) vẫn giữ cho mình tinh thần sôi nổi vì tập thể. Là một người lính Cụ Hồ, là thương binh 4/4, ông đã cống hiến gần như trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc…

 

aM110725.gif

Vợ chồng ông Đặng Quang Mỹ với Bằng khen do Bộ LĐ-TB-XH tặng - Ảnh: T.DIỆU

 

Ông Đặng Quang Mỹ thoát ly theo cách mạng từ năm 1963, đến chiến dịch mùa khô 1966-1967) thì bị địch bắt, đày ra đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Trong lao tù bị địch tra tấn sống dở chết dở song ông vẫn không hề nao núng. Với tư cách là Trưởng ban đấu tranh chính trị khu D6, ông liên lạc với những người tù đồng hương Phú Yên tổ chức hoạt động ngay trong lòng địch. Năm 1975, hòa bình lập lại, ông được phân công làm Giám đốc Công ty vận tải huyện Tuy Hòa cho đến năm 1990 thì về hưu. Ông không ngại tham gia các công tác ở địa phương khi nhận làm Bí thư chi bộ hợp tác xã, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Quang và hiện là Chủ tịch Hội Tù chính trị yêu nước huyện Phú Hòa. Ông Trần Quang Trí, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Mậu Lâm Bắc chia sẻ: “Nhiều đảng viên trẻ trưởng thành hôm nay có công đào tạo của bác Mỹ như các anh Lê Đình Tuấn, Chủ tịch HĐND xã; Tô Thế Thượng, Chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp…Không những thế, những việc làm nhằm phát triển, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thôn xã, bác đều tích cực hưởng ứng. Bác thường vận động hội viên các hội, đoàn thể tham gia các phong trào do xã tổ chức như: xây dựng gia đình văn hóa, thăm hỏi, giúp đỡ đối tượng chính sách, những người già, neo đơn có hoàn cảnh khó khăn…” Còn anh Trần Sum một người dân ở địa phương, cho biết: - Bác Mỹ là thương binh, là đảng viên rất có trách nhiệm với xã hội. Mới đây, việc mở rộng đường sá ở địa phương gặp khó khăn. Bằng uy tín của mình, bác đã thuyết phục được bà con hiến đất vì lợi ích chung và đã thành công. Không những thế, hễ nhà nào có xích mích, hàng xóm có mâu thuẫn, qua hòa giải, phân tích thấu lý đạt tình của bác Mỹ đều êm xuôi hết!

 

Chăm lo việc chung nhưng ông Mỹ luôn coi gia đình là nền tảng để phát triển xã hội nên giáo dục con cái rất chu đáo. Tính cả con dâu và con rể, hiện gia đình ông đã có 8 đảng viên, hầu hết đang làm tốt công tác do Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đó là anh Đặng Quang Anh, hiện là Viện trưởng Viện KSND huyện Phú Hòa; chị Đặng Thị Hồng Nga đương nhiệm Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Yên; anh Đặng Quang Dũng là Xã đội trưởng xã Hòa Quang Bắc…Nhiều năm qua, gia đình ông liên tục được các cấp công nhận là gia đình văn hóa xuất sắc. Ông Mỹ đã được Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh – xã hội tặng bằng khen vì “đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, công tác, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2010”, xứng đáng cho thế hệ trẻ noi theo.

 

TUYẾT DIỆU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek