Đây là thông tin được đưa ra trong buổi tọa đàm trực tuyến “Đưa Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào cuộc sống”, với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công thương và Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức ngày 22/7 tại Hà Nội.
Tại đây, nhiều vấn đề “nóng” đã được nêu lên. Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt
Mặt khác, họ cũng chưa quan tâm đến việc tìm hiểu pháp luật (55% người tiêu dùng được hỏi không biết mình có quyền gì). Đối với trường hợp người tiêu dùng bị đánh lừa với các quảng cáo trên báo chí, truyền hình không đúng với chất lượng sản phẩm thực tế, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng người tiêu dùng cần thích ứng với cơ chế thị trường.
Theo ông Hùng, ngoài đơn vị đặt quảng cáo thì phương tiện thông tin quảng cáo theo Luật Bảo vệ người tiêu dùng cũng chịu trách nhiệm liên đới về mặt cung cấp thông tin không chính xác.
Theo SGGPO