Thứ Hai, 30/09/2024 16:39 CH
Khắp nơi lo Trung thu cho trẻ em nghèo
Thứ Tư, 04/10/2006 14:08 CH

Ở miền núi là những hoạt động “Đêm hội trăng rằm” dành cho các em dân tộc thiểu số. Ở đồng bằng là các hoạt động vui chơi cho các em mồ côi, lang thang, có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.  Ánh trăng rằm tươi sáng, tiếng trống múa lân nhộn nhịp niềm vui, và điệu múa tiếng hát đã làm vơi đi những thiệt thòi mà các em phải gánh chịu. Nhiều món quà ân tình dành cho các em...

 

Tỉnh đoàn Phú Yên và Nhà thiếu nhi: 1250 suất quà cho trẻ em miền núi

 

061004-mau-lan.jpg

Đêm “Vui hội Trung thu” được tổ chức ở xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh) – Ảnh: Trần Quới

Từ ngày 1 đến ngày 5-10, tại các xã An Lĩnh (Tuy An), Sơn Phước (Sơn Hòa), Sông Hinh (Sông Hinh), Xuân Lãnh (Đồng Xuân) và Nhà thiếu nhi Phú Yên, Tỉnh đoàn tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo. Tại mỗi điểm, bên cạnh hội thi múa lân, các trò chơi dân gian. Tỉnh đoàn còn trao tặng 3 bộ lân và 250 suất quà cho trẻ em nghèo.  

Báo Phú Yên: Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 26 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nhân dịp Tết Trung thu, nhằm khích lệ, động viên các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng sâu vùng xa tiếp tục vượt khó đến trường, Báo Phú Yên tổ chức chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 26 học sinh ở các xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh), Sơn Phước, Cà Lúi (huyện Sơn Hòa), An Lĩnh (huyện Tuy An), Xuân Lãnh và Đa Lộc (huyện Đồng Xuân). Tổng giá trị học bổng là 13 triệu đồng, do Công ty TNHH xây dựng Hiệp Hòa, Công ty Tiến Đạt và các ông: Lê Ngọc Chấn - đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh và ông Mai Thế Hào - nguyên Giám đốc Phân khu Quản lý đường bộ Phú Yên (vừa mới qua đời) ủng hộ.

 

Chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” được lồng ghép trong chương trình “Đêm hội trăng rằm” của Tỉnh đoàn Phú Yên, nhằm tạo sân chơi vui tươi hào hứng và đầy ý nghĩa cho các em ở những vùng còn nhiều gian khó.

                                                       

Ban quản lý dự án hỗ trợ trẻ em lang thang tặng 800 suất quà cho trẻ mồ côi, lang thang

 

Nhân dịp Trung thu 2006, Ban quản lý Dự án hỗ trợ trẻ em lang thanh tỉnh Phú Yên đã tặng 800 suất quà cho 800 trẻ em mồ côi, lang thang ở 6 xã Hoà Quang Bắc, Hoà Định Đông(huyện Phú Hoà), Hoà Tân Tây, Hoà Đồng (huyện Tây Hoa)ø, Hoà Hiệp Trung, Hoà Xuân Tây (huyện Đông Hoà). Bình quân mỗi suất quà trị giá 15.000đồng. Ngoài ra, 6 xã trên cũng tổ chức các hoạt động văn nghệ, múa lân cho các trẻ vui trung thu.

 

Ủy ban DS-GĐ-TE tỉnh tặng 500 suất quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 

Ủy ban Dân số- Gia đình- Trẻ em tỉnh vừa   tặng 500 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em nghèo của 9 huyện, thành phố nhân Tết trung thu 2006.  Bên cạnh đó, trong hai  ngày 5 và 6/10, lãnh đạo ngành sẽ đi thăm và tặng quà Trung thu cho  học sinh Trường Niềm vui, Trung tâm Vòng tay ấm, Trung tâm bảo trợ xã hội và trẻ em bệnh nặng đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh. Tổng số tiền cho hoạt động trên là 15 triệu đồng.

 

Đồng Xuân: Trung thu cho trẻ em dân tộc thiểu số

 

Chiều nay (4/10) Ủy ban Dân số- Gia đình- Trẻ em huyện Đồng Xuân tổ chức Trung thu cho trẻ em dân tộc thiểu số xã Xuân Lãnh với gần 900 em được phát quà và sinh hoạt cộng đồng. Theo bà Huỳnh Thị Hưng- chủ nhiệm Ủy ban Dân số- Gia đình- Trẻ em huyện, vào tối 6-10,  chương trình vui Trung thu  sẽ diễn ra tại xã Phú Mỡ. Ngoài ra, huyện cũng đã tặng 200 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các xã còn lại.

 

Phú Hòa: Dạ hội “Tiếng hát trăng rằm”

 

Tối nay (4/10), tại Hội trường UBND huyện Phú Hoà sẽ diễn ra Dạ hội Trung thu với các phần thi tiếng hát trăng rằm, trưng bày mâm cỗ và thuyết trình, thi lồng đèn. Tại đêm hội sẽ  trao 100 suất quà cho trẻ em vượt khó học giỏi, trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ. Đây là chương trình do Ủy ban Dân số- Gia đình- Trẻ em huyện tổ chức. Bên cạnh đó,  huyện còn tặng  900 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở 8 xã.

 

Sông Hinh: Tổ chức 3 điểm “Vui hội Trung thu”

 

Trong dịp Tết Trung thu, trên địa bàn huyện Sông Hinh sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Trong đó, có 3 chương trình “ Vui hội Trung thu” tại xã Sông Hinh, xã EaBá, và tại nhà hát nhân dân huyện. Dự chương trình “Vui hội Trung thu” các em được tặng quà và múa hát. 

 

Tổ phóng viên CT-VX

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek