Thứ Sáu, 04/10/2024 20:18 CH
Cô Tiến chỉ tiến không lùi
Thứ Sáu, 15/07/2011 14:00 CH

Chồng qua đời sau cơn đau tim đột ngột, bà Trần Thị Kim Tiến một mình bươn chải nuôi hai con đang còn tuổi đến trường, đồng thời, tích cực góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Nghị lực phi thường của một phụ nữ vượt qua nghịch cảnh đã làm cho nhiều người dân khu phố 1 (phường 3, TP Tuy Hòa) khâm phục.

 

cTi110715.jpg

Cô Trần Thị Kim Tiến và con cháu. - Ảnh: T.D

Nhìn khuôn mặt sạm nắng, đặc biệt là đôi mắt to hay nhìn thẳng hằn sâu những vết chân chim, mới thấu được cuộc sống của bà Trần Thị Kim Tiến, 64 tuổi cơ cực đến nhường nào. Năm 16 tuổi, bà Tiến theo các anh chị ở quê (xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa) đi bộ đội và làm công tác cơ sở. Năm 1974, bà gặp anh giải phóng quân Nguyễn Tấn Vinh quê ở Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa) và hai người đã cưới nhau khi cùng ra Bắc an dưỡng do bị thương nặng. Hai đứa con Nguyễn Phú Quang, Nguyễn Thị Xuân Sang lần lượt chào đời.

 

Đất nước thống nhất, cuộc sống gia đình bà Tiến tương đối ổn định với đồng lương hưu ít ỏi của chồng, còn bà làm việc tại Bệnh viện Y học cổ truyền dân tộc tỉnh. Thế nhưng năm 1993, chồng bà qua đời đột ngột, lúc đó bà cũng đang đau nặng. Với thu nhập 270.000 đồng/tháng nhưng phải thường xuyên trực đêm không có thời gian để chăm lo cho con, bà Tiến quyết định nghỉ việc. Từ khi nghỉ việc, bà chuyển sang buôn bán nhỏ, ai thuê gì bà làm nấy. Nhờ siêng năng, chịu khó, bà đã nuôi hai con ăn học nên người. Con trai lớn Nguyễn Phú Quang tốt nghiệp đại học và bây giờ là một cán bộ công an nhân dân được bà con yêu quý. Cô con gái Nguyễn Thị Xuân Sang giờ đã là giáo viên dạy tiếng Anh ở Trường THPT Trần Suyền (huyện Phú Hòa). Hai con đã yên bề gia thất, có cuộc sống hạnh phúc, bà Tiến mãn nguyện.

 

Với bản chất của một người lính và là một đảng viên, bà Tiến luôn tích cực tham gia các phong trào, công việc ở địa phương, được nhiều người tin tưởng, yêu mến.  Ông Võ Nguyên Hân, tổ trưởng tổ dân phố, làm công tác hòa giải cùng với bà Tiến hơn 10 năm qua, cho biết: “Chị Tiến là người có bản lĩnh trong cuộc sống, hòa nhã với lối xóm và làm công tác hòa giải cũng giỏi”. Còn ông Trần Thành Chính, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường 3 (TP Tuy Hòa) nhận xét: “Chị Tiến là một đảng viên xuất sắc, là một cán bộ dân vận thầm lặng nhưng hiệu quả. Các vụ việc phức tạp nào đến tay, chị đều hòa giải êm đẹp hết. Nhờ vậy, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa”.

 

TUYẾT DIỆU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek