UBND tỉnh vừa ban hành quy chế tổ chức, quản lý đội ngũ cộng tác viên kiểm tra văn bản. Cộng tác viên kiểm tra văn bản là cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và kiểm tra văn bản được người đứng đầu cơ quan kiểm tra văn bản quyết định công nhận và ký hợp đồng cộng tác viên.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm động viên, tạo điều kiện thuận lợi để cộng tác viên kiểm tra văn bản tại đơn vị mình tích cực tham gia cộng tác viên kiểm tra văn bản. Giám đốc các sở; thủ trưởng các ban, ngành tỉnh, huyện, thị xã, thành phố; chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm cung cấp thông tin tài liệu cần thiết và giải trình về nội dung văn bản được kiểm tra theo yêu cầu của cộng tác viên kiểm tra văn bản, tạo điều kiện để cộng tác viên kiểm tra văn bản thực hiện nhiệm vụ kiểm tra văn bản tại cơ quan, đơn vị mình.
MINH TRIẾT