Thứ Năm, 03/10/2024 09:40 SA
Hiểm họa rình rập tại các công trình cao tầng
Thứ Bảy, 14/05/2011 10:15 SA

Cùng với sự phát triển của xã hội, các tòa nhà cao tầng đang không ngừng mọc lên tại TP Tuy Hòa. Dọc các tuyến đường lớn như Trần Hưng Đạo, Hùng Vương,… nhiều người cảm thấy lo sợ bởi các công trình thi công nhà cao tầng nhưng không có lưới chắn bảo vệ an toàn.

 

xay-dung14110514.jpg

Công trình nhà cao tầng trong thành phố được thi công nhưng không có lưới chắn  - Ảnh: T.THI

 

Các công trình xây dựng này nằm sát đường, nơi có nhiều người và phương tiện qua lại thường xuyên. Mọi người qua lại đều cảm thấy bất an khi ngay trên đầu mình là bê tông, gạch, vữa,… được di chuyển lên xuống liên tục và không biết sẽ rơi xuống bất kỳ lúc nào. Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết: “Theo quy định của UBND tỉnh, việc quản lý an toàn vệ sinh - mỹ quan môi trường xây dựng, đối với các công trình xây dựng từ 2 tầng trở lên nhất thiết phải có lưới che chắn sát phần kết cấu, bao che công trình. Sở đã đề nghị ban Quản lý các công trình xây dựng thường xuyên kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp vi phạm”. Thế nhưng trên thực tế, hầu như không có công trình nhà cao tầng nào có rào chắn đạt tiêu chuẩn theo đúng quy định, nếu có thì cũng chỉ là những tấm bạc được che chắn tạm bợ cho lấy có. Ông Nguyễn Nam Khánh ở phường Phú Lâm chia sẻ: “Nhiều lúc đi qua những công trình cao tầng đang thi công tôi nơm nớp lo sợ, không biết tai nạn sẽ xảy ra lúc nào. Phải có biện pháp xử lý để tình trạng này không còn tiếp diễn”.

 

An toàn trong xây dựng là yếu tố hàng đầu cần được quan tâm. Vì nó không chỉ đảm bảo an toàn bên trong công trình mà còn ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Ông Nguyễn Trọng Thượng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa cho biết: “Đội Quy tắc đô thị đã thường xuyên nhắc nhở, cũng như xử lý nhiều trường hợp vi phạm trong xây dựng vì không có rào chắn. Nhưng thực tế hiện nay, các công trình xây dựng nhà cao tầng mọc lên khá nhiều nên việc kiểm tra không thể bao quát hết được”.

 

Nhằm đảm bảo an toàn cũng như mỹ quan đô thị, các nhà thầu thi công cũng như chủ đầu tư công trình cần chủ động đến việc đảm bảo an toàn môi trường xây dựng trong thành phố.

 

THANH THI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek