Thứ Tư, 02/10/2024 19:24 CH
Chung tay bảo vệ cảnh quan đô thị
Thứ Bảy, 16/04/2011 11:00 SA

Trong dịp Phú Yên kỷ niệm 400 năm hình thành và phát triển và khai mạc Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011, TP Tuy Hòa đã đẹp hơn, rực rỡ hơn so với trước đây. Nhiều du khách thực sự bị cuốn hút bởi những ngã tư, công viên, Quảng trường 1 Tháng 4 được bố trí các chậu hoa, tiểu cảnh đầy sắc màu…

Để góp phần tạo nên vẻ đẹp này, các công nhân của Công ty TNHH Một thành viên Phát triển nhà và Công trình đô thị TP đã phải làm việc cật lực cả ngày lẫn đêm. Nhưng điều đáng buồn là một số ít người dân chưa có ý thức vì cái chung, vì mỹ quan của nơi mình sống trong một sự kiện có ý nghĩa. Theo ông Huỳnh Kim Toàn, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Phát triển nhà và Công trình đô thị TP Tuy Hòa, trước lễ, rất nhiều chậu hoa đã bị đập phá, lấy cắp về nhà làm của riêng. Đơn vị này phải vất vả tìm hoa tương tự để thay thế. May mà nhờ chuẩn bị chu đáo nên chỗ hoa bị trống, bị hư hỏng cũng được bổ sung kịp thời làm cho đường phố Tuy Hòa đẹp hơn trong mắt bao người.

Dịp kỷ niệm đại lễ đã qua đi nhưng Công ty TNHH Một thành viên Phát triển nhà và Công trình đô thị TP Tuy Hòa vẫn thường trực nỗi lo các tiểu cảnh hoa tiếp tục bị mất cắp, bị phá hoại. Hiện mỗi ngày doanh nghiệp này vẫn phải tổ chức kiểm tra ngăn chặn những người xấu không có ý thức bảo vệ tài sản chung và thay thế những chỗ bị mất cắp, hư hỏng. Song theo ông Toàn, đó cũng chỉ là giải pháp tình thế.

Để có những đường hoa rực rỡ cho TP Tuy Hòa, tỉnh đã đầu tư không ít tiền và công sức. Dịp kỷ niệm 400 năm Phú Yên đã qua nhưng các hoạt động nằm trong chương trình Năm Du lịch quốc gia còn tiếp tục trong năm 2011. Vì vậy những gì mà TP Tuy Hòa được đầu tư như hệ thống đèn trang trí, các công trình xây dựng cơ bản, đặc biệt là các tiểu cảnh hoa cần được giữ gìn, bảo vệ không chỉ trong thời gian diễn ra sự kiện trọng đại mà còn nhiều năm sau. Ngoài trách nhiệm của các cơ quan chức năng thuộc TP Tuy Hòa, mọi người cần nâng cao ý thức trong việc giữ gìn và bảo vệ tài sản nhằm góp phần làm cho đô thị này luôn đẹp trong mắt người dân Phú Yên và bạn bè, du khách gần xa.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek