Thứ Năm, 03/10/2024 07:25 SA
Lên núi khám bệnh cho dân
Thứ Năm, 07/04/2011 14:00 CH

Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) vừa qua là một ngày đặc biệt đối với cán bộ y, bác sĩ bộ đội biên phòng (BÐBP) Phú Yên. Cái ngày mà lẽ ra các anh sẽ tổ chức buổi gặp mặt để cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của những người thầy thuốc Việt Nam nói chung và của ngành Quân y nói riêng, nhưng thay vào đó, các anh đã tổ chức một hoạt động vô cùng ý nghĩa, hành quân về xã vùng cao Sông Hinh (huyện Sông Hinh) để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con nghèo dân tộc thiểu số nơi đây.

kbsh110407.jpg
Quân y BĐBP Phú Yên khám bệnh miễn phí cho người dân xã Sông Hinh. - Ảnh: H.CHIÊN

Ngay từ sáng sớm, bà con đã tập trung đông đủ tại UBND xã để chờ đến lượt được khám bệnh, nhận thuốc, tư vấn về chăm sóc sức khỏe... Già A Thí, 75 tuổi, ở  thôn 2A xúc động nói: “Thay mặt cho bà con trong buôn làng và của xã, già cám ơn Đảng, Nhà nước và bộ đội đã quan tâm cử đoàn cán bộ về đây khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con. Mong rằng từ nay về sau Đảng, Nhà nước, bộ đội tiếp tục quan tâm hơn nữa để bà con có sức khỏe tốt, cùng nhau xây dựng làng buôn”.

Ông Trần Ngọc Thuân, Chủ tịch UBND xã Sông Hinh cho biết, xã có 8 thôn, với khoảng 2.600 người, trong đó bà con dân tộc thiểu số chiếm khoảng 60%. Là xã vùng cao giáp ranh với Đắk Lắk, xa xôi nhất nên đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Trong những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động của chính quyền và các ban, ngành đoàn thể nên trình độ nhận thức về pháp luật cũng như trong sinh hoạt, làm ăn, sản xuất của bà con đã từng bước được nâng lên. Đặc biệt, nhờ có sự quan tâm của Đảng và chính quyền các cấp trong việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nên việc đi lại của người dân thuận tiện hơn, đời sống từng bước được cải thiện, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững. Tuy nhiên, do nằm cách xa trung tâm huyện, tỉnh nên công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vẫn còn hạn chế. Việc tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí của đoàn y, bác sĩ BĐBP Phú Yên đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) và Ngày truyền thống BĐBP (3/3) là một việc làm hết sức có ý nghĩa, giúp cho địa phương làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và xây dựng mối đoàn kết quân dân gắn bó hơn.

Với tinh thần tất cả vì sức khỏe cộng đồng, sau một ngày làm việc tích cực, các y, bác sĩ BĐBP Phú Yên khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn chăn sóc sức khỏe cho 200 người già, neo đơn, chính sách, người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Sông Hinh. Bác sĩ Nguyễn Quân Quận, Chủ nhiệm Quân y BĐBP Phú Yên cho biết: Ngoài việc tham gia cùng với địa phương chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đợt khám bệnh, cấp thuốc này còn nhằm giúp cho cán bộ, nhân dân địa phương hiểu biết hơn về lực lượng BĐBP và nhiệm vụ xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển đảo.

Được biết, ngoài địa bàn xã Sông Hinh, trong những năm qua, Quân y BĐBP Phú Yên đã tổ chức hàng trăm lượt y, bác sĩ đến các địa bàn ven biển, các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh để phối hợp với địa phương tổ chức các hoạt động quân - dân y tế, như truyền thông dân số - kế hoạch hóa gia đình, tiêm chủng mở rộng, phòng chống dịch bệnh…, góp phần cùng với các địa phương làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Những việc làm này không những thể hiện tấm lòng của người thầy thuốc nói chung đối với người nghèo, mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của người lính biên phòng đối với nhân dân vùng sâu, vùng xa, nơi đời sống của bà con còn nhiều khó khăn.

HỒNG CHIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek