Thứ Sáu, 04/10/2024 10:16 SA
Có sức khỏe, năng suất lao động tăng
Thứ Sáu, 18/03/2011 14:00 CH

Công ty cổ phần An Hưng được đánh giá là đơn vị đi đầu trong công tác chăm sóc sức khỏe cho công nhân, nhất là chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS). Có sức khỏe, năng suất lao động của công nhân tăng.

 

thach-thao110318.jpg

Bà Đỗ Thị Như Mai, Phó Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Phú Yên truyền thông DS-SKSS cho công nhân Công ty cổ phần An Hưng. - Ảnh: T.THẢO

 

Công ty cổ phần An Hưng có trên 80% lao động nữ. Vì tính chất công việc theo ca nên ít khi chị em có cơ hội học tập, trao đổi và nâng cao nhận thức về giáo dục SKSS, tìm hiểu cặn kẽ một số bệnh liên quan đến quan hệ tình dục không an toàn… Tổng giám đốc công ty là nữ nên chị hiểu được nhu cầu chăm sóc SKSS của công nhân lao động và ủng hộ những hoạt động của công đoàn tổ chức cho công nhân lao động. Vì vậy, hàng năm, công đoàn cơ sở và ban nữ công của công ty phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Phú Yên tổ chức truyền thông, tư vấn về SKSS-KHHGĐ cho toàn bộ công nhân lao động của công ty.

 

Tham gia buổi truyền thông về SKSS-KHHGĐ do Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phối hợp với Liên đoàn Lao động Phú Yên tổ chức tại Xí nghiệp An Phú (phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa), chị Nguyễn Thị Em, làm việc ở chuyền 12, cho biết: “Tôi chỉ biết làm, lĩnh lương rồi về nhà, thời gian nghỉ ngơi eo hẹp nên không có điều kiện tìm hiểu các thông tin về chăm sóc SKSS thường xuyên. Do đó, việc công ty tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề này giúp chúng tôi hiểu sâu hơn về chăm sóc SKSS”. Đó cũng là suy nghĩ của nhiều công nhân nữ hiện đang làm tại Công ty cổ phần An Hưng.

 

Ông Phan Đình Hồng, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần An Hưng bày tỏ: “Trước đây, công nhân còn “nghèo” kiến thức về SKSS, một số công nhân nữ hiểu lơ mơ về giới tính, dậy thì, các biện pháp tránh thai. Vì công việc chung nên công nhân không thể tham gia các đợt chiến dịch chăm sóc SKSS của địa phương, nên tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo công ty, các ban, ngành, chúng tôi đã tổ chức những buổi truyền thông nhằm giúp công nhân bổ sung kịp thời những kiến thức để tự chăm sóc bản thân mình. Nhờ đảm bảo sức khỏe và thỏa mãn các chế độ, nhất là nhu cầu được tư vấn, được cập nhật thông tin hàng ngày về chăm sóc sức khỏe nên năng suất làm việc của công nhân ngày càng tăng”.

 

Bà Huỳnh Thị Khiết, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần An Hưng, cho biết: “Công ty rất chú trọng chăm sóc sức khỏe cho công nhân. Phương châm của chúng tôi là có sức khỏe thì công việc sẽ đạt hiệu quả cao. Thời gian đến, công ty sẽ hỗ trợ thêm các dịch vụ chăm sóc SKSS và kinh phí chuyển tuyến đối với những trường hợp bị bệnh nặng”.

 

Theo bà Đỗ Thị Như Mai, Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Phú Yên, một bộ phận giới trẻ, trong đó có công nhân lao động đang có xu hướng quan hệ tình dục sớm và tình trạng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục đang gia tăng. Số đông công nhân trẻ tuổi, ít kinh nghiệm nên dễ bị ảnh hưởng các tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, đối tượng là công nhân lao động tại các khu công nghiệp có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa rất cao, do thời gian và tâm lý chung của họ là ngại đi khám ở các cơ sở y tế, chỉ đi khám khi bệnh đã nặng nên việc điều trị gặp nhiều hạn chế. Do đó, việc Công ty cổ phần An Hưng tổ chức các chương trình tư vấn trực tiếp, khám và điều trị triệt để những bệnh viêm nhiễm đường sinh sản là cách “níu” chân công nhân ở lại và yên tâm công tác. Đây là một đơn vị điển hình trong việc quan tâm đến sức khỏe sinh sản cho công nhân lao động mà các công ty, doanh nghiệp khác chưa làm đựơc.

 

THẠCH THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek