Thứ Sáu, 04/10/2024 20:21 CH
Không được giấu dịch lở mồm long móng gia súc
Thứ Hai, 14/03/2011 07:10 SA

Lực lượng chức năng cần thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo tình hình bệnh dịch, khi có đủ điều kiện công bố dịch phải kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh công bố dịch, không giấu dịch.

 

Đó là nội dung chỉ đạo trong văn bản mà UBND tỉnh vừa ban hành, gởi Sở NN-PTNT, các ngành liên quan cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống bệnh lở mồm long móng gia súc.

 

UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng phải tổ chức tiêu hủy ngay heo mắc bệnh bị chết và heo con theo mẹ bị mắc bệnh (chưa cai sữa); có thể giết mổ để tiêu thụ tại chỗ đối với heo, dê, cừu, hươu, nai mắc bệnh nhưng phải đảm bảo các điều kiện như: có sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan thú y, không làm lây lan dịch bệnh, thịt và phụ phẩm ăn được phải được xử lý chín, thịt và phụ phẩm không ăn được phải chôn hoặc đốt, đồng thời phải thực hiện vệ sinh và tiêu độc khử trùng sau khi giết mổ gia súc. Đối với trâu, bò mắc bệnh đã khỏi bệnh về lâm sàng, cơ quan chức năng cần tổ chức quản lý và theo dõi chặt chẽ, đóng dấu hoặc yêu cầu chủ gia súc cam kết không được bán gia súc sang địa phương khác với mục đích làm giống hoặc để chăn nuôi, cày kéo. Việc vận chuyển giết mổ để tiêu thụ thực hiện theo quy định và phải được kiểm soát chặt chẽ của cơ quan thú y.

 

MINH TRIẾT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek