Thứ Bảy, 05/10/2024 00:16 SA
Ngày đầu làm lính T5
Thứ Sáu, 11/03/2011 18:00 CH

Chúng tôi đến đơn vị T5 (T88-Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên) vào những ngày đầu đơn vị đón nhận chiến sĩ mới. Tuy mới trải qua hơn nửa tháng học tập, rèn luyện ở môi trường quân đội, nhưng chiến sĩ mới nào cũng thực hiện trật tự nội vụ gọn gàng, ngăn nắp; phòng ở sạch sẽ, thoáng mát... Đặc biệt tuy “vẫn còn nhớ nhà” nhưng tất cả đều tự tin và thể hiện rõ quyết tâm trong học tập và rèn luyện.

 

HL-chien-si-moi110311.jpg

Huấn luyện chiến sĩ mới ở đơn vị T5. - Ảnh: X.HIẾU

 

Chiến sĩ Phan Thanh Toàn, trung đội 5, tâm sự: “Những ngày đầu về đơn vị, chúng tôi được các thủ trưởng kể chuyện truyền thống về Đơn vị T5 anh hùng, được cán bộ phân đội hướng dẫn, chỉ bảo tận tình mọi việc trong cuộc sống, sinh hoạt. Tôi rất tự hào khi được làm người lính ở đơn vị T5. Do chưa quen với tác phong sinh hoạt của quân đội, giờ nào việc nấy nên lúc đầu nhiều anh em còn bỡ ngỡ”. Còn chiến sĩ Lương Văn Nhẫn, trung đội 4, cho biết:  Cứ nghĩ vào bộ đội sẽ khổ nhưng thật bất ngờ, cuộc sống ở đơn vị rất đầy đủ và ấm cúng. Khi vào đến đây, được sự bảo ban, chỉ dạy tận tình của các đồng chí chỉ huy tôi thật sự phấn khởi và quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, trước mắt là học tập và rèn luyện thật tốt để xứng đáng với truyền thống của đơn vị anh hùng”.

 

Theo nhiều chiến sĩ mới, trong những ngày vừa qua, “người bạn” đầu tiên, có ấn tượng mạnh đối với họ đó là tiếng còi. Nó là tiếng báo hiệu, là điểm khởi đầu của một chế độ sinh hoạt. Lúc đầu nghe hơi khó chịu nhưng dần quen rồi “ghiền”. Chính tiếng còi đã rèn cho các tân binh tác phong thật khẩn trương, nhanh nhẹn; nghe còi là phải thực hiện ngay “3 bước đi, 4 bước chạy”, không để bị phạt vì chậm chạp. Còn việc gấp chăn màn cũng là “một vấn đề” đối với các chiến sĩ mới. Bộ chăn màn “bùng nhùng” như thế mà phải xếp cho “vuông thành sắc cạnh”, trông như “cục gạch” đặt ở đầu giường, thì thật nan giải. Những ngày đầu mới vào ai cũng lo lắng cho việc này. Bởi vậy chưa đến giờ báo thức có chiến sĩ đã tranh thủ dậy sớm, chăm chút bộ chăn màn của mình từng ly từng tý. Bởi nếu gấp chăn xấu thì sẽ bị tổ thi đua trừ điểm, ảnh hưởng đến thành tích của cá nhân và tập thể tiểu đội mình. Những việc tưởng chừng như nhỏ nhặt ấy nhưng có tác dụng lớn vì nó giúp rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ cho các chiến sĩ - điều hết sức quan trọng không những đối với hoạt động quân sự mà còn cả trong quá trình sống và làm việc của mỗi người

 

Đại úy Đỗ Trọng Thuận, Đại đội trưởng đại đội huấn luyện cho biết: “Để đón tân binh, đơn vị đã tổ chức chu đáo các khâu chuẩn bị từ trước, nhất là khâu bảo đảm hậu cần, vật chất, đồ dùng huấn luyện, nhằm tạo ấn tượng tốt, chăm lo cuộc sống tốt nhất cho chiến sĩ mới ngay từ ngày đầu về đơn vị. Phần lớn vật chất, mô hình, đồ dùng huấn luyện, tranh cổ động, pa nô, khẩu hiệu… được chỉnh trang, làm mới. Công tác tăng gia sản xuất, tạo nguồn thực phẩm ngon, sạch, an toàn được đẩy mạnh, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu rau xanh cho bữa ăn hằng ngày cho bộ đội, không phụ thuộc vào thị trường. Cùng với chú trọng làm tốt công tác tư tưởng, tạo điều kiện giúp đỡ các chiến sĩ mới làm quen với môi trường quân đội, đơn vị tổ chức cho chiến sĩ mới học các bài hát quy định, sinh hoạt truyền thống, tiếp tục củng cố nơi ăn ở, sinh hoạt… tạo được ấn tượng, niềm tin, sự đoàn kết, quyết tâm cao cho chiến sĩ mới ngay từ những ngày đầu.

 

HOÀNG THÔNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek