Thứ Bảy, 05/10/2024 02:18 SA
Công đoàn Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên:
Khơi dậy những phong trào, hoạt động thiết thực
Thứ Năm, 10/03/2011 11:00 SA

Bảy năm liền, Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) Phú Yên đạt danh hiệu Bệnh viện xuất sắc toàn diện. Để có được những thành quả trên, Công đoàn cơ sở bệnh viện luôn sát cánh với ban giám đốc phát động nhiều phong trào thi đua, được CNVC-LĐ  hưởng ứng tích cực. Hoạt động Công đoàn ngày càng phát triển mạnh mẽ, sôi nổi, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn.

 

ket-hop110310.jpg

Bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên luôn gần gũi, nhiệt tình trong điều trị bệnh nhân. - Ảnh: T.THẢO

 

TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ

 

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CNVC-LĐ được Công đoàn bệnh viện quan tâm hàng đầu và là một công việc thường xuyên. Các buổi họp của đơn vị đều lồng ghép tuyên truyền giáo dục, động viên CNVC-LĐ hăng say với công việc cứu chữa và phục vụ người bệnh, có tinh thần yêu nước, yêu ngành nghề, đoàn kết một lòng, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do ban giám đốc và Công đoàn phát động. Các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế của ngành, nội quy bệnh viện đều được gửi đến từng khoa, phòng để phổ biến đến từng CNVC-LĐ. Những vấn đề có liên quan thiết thực đến công việc, lợi ích của người lao động đều được phổ biến kỹ lưỡng và yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm túc như không hút thuốc lá trong bệnh viện, nơi công cộng; thực hiện “Văn hóa giao thông” khi tham gia giao thông… Đặc biệt, mỗi cán bộ, nhân viên y tế không ngừng trau dồi, rèn luyện và thực hiện tốt 12 điều Y đức do Bộ Y tế ban hành, 9 điều y huấn cách ngôn của Đại y tôn Hải Thượng Lãn Ông, có thái độ giao tiếp và ứng xử chuẩn mực của người làm công tác y tế, thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”.

 

CNVC- LĐ bệnh viện luôn yêu ngành nghề, tâm huyết với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, ham học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và không dừng bước với những kiến thức, kinh nghiệm hiện có. Phong trào nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến được phát động hàng năm trong toàn thể CNVC-LĐ, nhất là đội ngũ cán bộ đại học, qua phong trào này đã tạo cho mỗi CNVC-LĐ có ý thức tự giác học tập, tìm hiểu và nghiên cứu, phát huy hết năng lực của mình để tìm ra những vấn đề mới, các cây thuốc hay, những bài thuốc quý… được đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong công tác khám chữa bệnh. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến đã được Hội đồng Khoa học công nghệ cơ sở bệnh viện tổng kết, nghiệm thu và đánh giá có ý nghĩa ứng dụng thiết thực. Ngoài ra, Công đoàn còn phối hợp với ban giám đốc tổ chức hội thi nâng tay nghề cho đội ngũ cán bộ chuyên môn y, dược trong bệnh viện.

 

THI ĐUA SÔI NỔI

 

Bệnh viện YHCT Phú Yên được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Bộ Y tế, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng nhiều bằng khen và cờ thi đua xuất sắc. Năm 2008, bệnh viện vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng III.

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” được CNVC-LĐ tích cực hưởng ứng. Họ tự nguyện tham gia đóng góp các quỹ và hoạt động tình nghĩa do cấp trên phát động như: quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ An ninh quốc phòng, quỹ Vì người nghèo, quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc dacam/dioxin, quỹ tương trợ CB-VC trong ngành, quỹ Mái ấm công đoàn… và có 4 lượt CB-VC tham gia hiến máu tình nguyện hàng năm. Bên cạnh đó, Công đoàn vận động quyên góp ủng hộ CNVC-LĐ mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lụt… trên tinh thần tương thân tương ái. Ngoài ra, bệnh viện còn tổ chức các đoàn khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân ở các xã bị thiệt hại do cơn bão số 11 vừa qua, lồng ghép với phát gạo, quần áo và các vật dụng, nhu yếu phẩm nhằm giúp bà con nơi đây sớm ổn định cuộc sống.

 

Các hoạt động văn - thể - mỹ có thể nói là một thế mạnh của CNVC-LĐ bệnh viện. Hàng năm, cứ mỗi độ xuân về, các khoa, phòng lại vang lên tiếng hát, điệu múa để chuẩn bị tham gia hội diễn văn nghệ quần chúng do bệnh viện tổ chức. Những giọng ca cây nhà lá vườn, những điệu múa của các vũ công không chuyên cũng làm say đắm lòng những ai đã từng một lần được thưởng thức. Hội thao hàng năm cũng là hoạt động được CNVC-LĐ nhiệt tình hưởng ứng. Có những vận động viên ở tuổi U50 cũng sẵn sàng tham gia với vận động viên U30 trong các môn cờ tướng, bóng bàn.

 

Một điểm nhấn trong các phong trào, hoạt động ở Bệnh viện Y học cổ truyền là sự quan tâm đặc biệt đối với phụ nữ và thiếu nhi. Hàng năm, Công đoàn phối hợp tổ chức vui tết trung thu, phát thưởng động viên, khuyến khích các cháu học giỏi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Công đoàn tổ chức cho nam giới trổ tài nấu ăn và ban giám khảo là những bà nội trợ “chính hiệu”.

 

Hoạt động sôi nổi trong các phong trào thi đua đã thể hiện được sự gắn bó với ngành nghề, với đơn vị của người lao động. Dù công việc khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh có vất vả đến đâu, CB-VC bệnh viện luôn là những người đầy nhiệt huyết, lạc quan với công việc, tạo được niềm tin cho người bệnh. Để có được điều này, công đoàn bệnh viện đã đóng một vai trò rất quan trọng, là cầu nối giữa người lao động và lãnh đạo đơn vị, tạo được không khí sôi nổi trong đơn vị qua các phong trào, các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, giúp cho CNVC-LĐ trong đơn vị có thời gian nghỉ ngơi sau những giờ phút làm việc căng thẳng, có thời gian trò chuyện với nhau, nắm bắt tâm tư tình cảm để giúp nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống và mục tiêu cuối cùng là xây dựng bệnh viện YHCT ngày càng phát triển vững mạnh.

 

Bác sĩ  ĐOÀN THỊ BĂNG LINH

Chủ tịch CĐCS Bệnh viện YHCT Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek