Thứ Bảy, 05/10/2024 04:18 SA
Những “đóa hồng” hai giỏi
Thứ Tư, 09/03/2011 13:00 CH

Với lòng yêu ngành, yêu nghề, dù đảm nhận công việc đơn giản hay phức tạp, từ công tác điều tra phá án đến chị nuôi, phụ nữ Công an Phú Yên luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có thể nhận thấy rõ điều này ở Hội Phụ nữ khối Cảnh sát nhân dân.

 

PN_Ca110309.jpg

Hội Phụ nữ khối Cảnh sát Công an Phú Yên và một số đơn vị bạn nhận bằng khen của Bộ Công an. - Ảnh: H.SIÊM

 

Có mặt tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội một ngày đầu tuần, rất dễ nhận thấy không khí làm việc khẩn trương ở đây. Dù mới hơn 7g sáng nhưng đã có hàng trăm người dân tập trung đến làm chứng minh nhân dân. Cùng với các đồng nghiệp nam, 5 chị em thuộc Đội Chứng minh nhân dân của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tận tình, niềm nở hướng dẫn cho người dân làm các thủ tục và khẩn trương hoàn thành các công việc khác của đội. Lượng công việc của một ngày bình thường đã nhiều, đối với những ngày cao điểm, áp lực công việc lớn hơn nhiều. Dù vậy, các chị luôn nỗ lực hoàn thành  xuất sắc công việc.

 

Trong 5 năm (2006-2010), 100% chị em phụ nữ khối Cảnh sát đều được công nhận danh hiệu Phụ nữ phấn đấu tốt; 100% gia đình chị em trong hội đạt Gia đình văn hóa; 4 năm liền Hội Phụ nữ khối Cảnh sát được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Phú Yên khen thưởng. Đặc biệt, tại lễ tuyên dương điển hình tiên tiến 5 năm thực hiện phong trào thi đua phụ nữ Công an nhân dân (2005-2010), Hội Phụ nữ khối Cảnh sát đã được Bộ Công an tặng bằng khen. 

Hội Phụ nữ khối Cảnh sát hiện có gần 40 hội viên, được bố trí công tác ở 8 đơn vị khối cảnh sát. Hưởng ứng và tích cực thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Công an Phú Yên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc”, thời gian qua, được sự quan tâm của đảng ủy cơ sở, cấp ủy, lãnh đạo công an các đơn vị, chị em Hội Phụ nữ khối Cảnh sát luôn phát huy vai trò, năng lực của mình trên từng lĩnh vực công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và tích cực tham gia vào các phong trào Hội. Những chị làm công tác điều tra luôn tuân thủ, thực hiện đúng quy trình điều tra tố tụng hình sự; tham gia cùng đồng đội điều tra các vụ án đảm bảo đúng pháp luật. Chị em làm công tác quản giáo luôn có tấm lòng bao dung, nhân ái, góp phần giáo dục, cải tạo những con người lầm lỗi để họ sớm hoàn lương, trở thành người có ích cho xã hội. Chị em ở bộ phận tiếp dân luôn có thái độ niềm nở, hướng dẫn nhân dân làm các thủ tục hành chính tận tình, chu đáo; thực hiện tốt quy chế dân chủ về công tác cải cách hành chính, thực hiện “mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, tham gia cùng đồng đội làm việc ngày thứ bảy, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân, đăng ký xe, xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông. Dù ở lĩnh vực công tác nào, chị em Hội Phụ nữ khối Cảnh sát cũng phát huy tinh thần năng động, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Một trong những mô hình mà Hội Phụ nữ khối Cảnh sát đã triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao trong thời gian qua là cấp phát chứng minh nhân dân cho bà con vùng sâu, vùng xa và học sinh trung học phổ thông chuẩn bị thi đại học. Để mô hình này đạt hiệu quả, hàng năm, Hội Phụ nữ khối đã chủ động đề xuất với đảng ủy, lãnh đạo đơn vị tổ chức các chuyến công tác dân vận về miền núi, vùng sâu, vùng xa làm thủ tục cấp phát hàng ngàn chứng minh nhân dân, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân.

 

Bên cạnh việc thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, chị em Hội Phụ nữ khối Cảnh sát còn nhiệt tình tham gia vào các phong trào do Hội cấp trên và Ban công tác phụ nữ Công an tỉnh phát động. Các chị tích cực tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện; thăm và tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi. Các chị cũng tham gia và đạt giải cao trong các hội thi “Phụ nữ Công an Phú Yên học tập và làm theo lời Bác”, “Văn hóa ứng xử”, “Bài ca người phụ nữ Việt Nam”… Là nữ chiến sĩ công an, ngoài việc hoàn thành công tác ở đơn vị, các chị còn phải thực hiện thiên chức làm mẹ, làm vợ trong gia đình. Có chị chồng công tác xa, các con còn nhỏ, kinh tế gia đình  khó khăn nhưng biết sắp xếp giữa việc cơ quan và gia đình một cách khoa học để “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, giáo dục các con không vi phạm pháp luật.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek