Thứ Bảy, 05/10/2024 18:17 CH
Giữ vững danh hiệu bệnh viện xuất sắc toàn diện
Chủ Nhật, 27/02/2011 14:00 CH

5 năm liền (2006-2010) Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân được Bộ Y tế tặng bằng khen công nhận Bệnh viện xuất sắc toàn diện. Đặc biệt, trong những ngày chào mừng kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2011, đơn vị này vinh hạnh đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 

bv-dong-xuan110227.jpg

Điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân. - Ảnh: T.THỦY

Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân ngày càng lớn mạnh. Bệnh viện này đang xây dựng mới theo mô hình 100 giường bệnh, nhà 2-3 tầng, có đủ các khoa phòng, các trang thiết bị máy móc hiện đại, nhà dinh dưỡng và phục hồi chức năng, hệ thống xử lý rác thải, nước thải y tế… theo chuẩn của Bộ Y tế. Đội ngũ cán bộ y tế lành nghề, được đào tạo cơ bản và nâng cao, từng bước được chuyên môn hóa theo hướng chuyên sâu và hiện đại. Trong công tác điều trị, nhiều năm liền bệnh viện vượt các chỉ tiêu kế hoạch, số bệnh nhân đến khám và bệnh nhân phẫu thuật luôn tăng. Nâng cao chất lượng điều trị bằng cách bệnh viện cho nhân viên tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn, đồng thời, nhận được sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa tỉnh qua Đề án 1816 về cấp cứu, ngoại sản.

 

 Một trong những “mũi nhọn” trong công tác điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân là lĩnh vực ngoại sản. Bệnh viện có 13 bác sĩ thì riêng khoa Ngoại - Sản có tới 4 bác sĩ. Ông Hồ Văn Thanh, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết: “Trong những ngày bão lũ hàng năm, đặc biệt năm 2009, chúng tôi làm tốt công tác thường trực và cấp cứu, giải quyết kịp thời và tại chỗ cho nhân dân địa phương. Có những trường hợp buộc giữ lại mổ tại huyện như vỡ lách, chấn thương, gãy xương đùi…”.

 

Gần đây, những trường hợp bệnh nhân bị gãy cẳng tay, cẳng chân, mổ đẻ lần hai, tắt ruột đều giữ lại để điều trị. Đây là sự tiến bộ của bệnh viện trong chuyên môn. Bệnh nhân được chuyển viện lên tuyến trên phần lớn là những bệnh khó, bệnh viện chưa có khoa điều trị như bệnh ung thư, lao khái huyết... Năm 2008, 2009, dịch sốt xuất huyết tràn lan ở huyện Đồng Xuân, các thầy thuốc bệnh viện phải nỗ lực gấp hai, gấp ba, thay nhau trực “giã gạo” để điều trị số lượng bệnh nhân quá tải.

 

 Phong trào nghiên cứu khoa học - sáng kiến cải tiến kỹ thuật luôn được cán bộ, công nhân viên chức bệnh viện nhiệt tình tham gia. Tiêu biểu như đề tài “Kết quả điều trị vết thương bàn tay có tổn thương gân gấp, duỗi ở Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân 2007-2008” do bác sĩ Trần Trọng Ích thực hiện, “Đánh giá việc phối hợp 3 loại thuốc trong gây tê tủy sống để mổ tử cung bắt con ở Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân năm 2008” và “Đánh giá tình hình nhiễm fluor trên răng của học sinh lớp 5 ở xã Xuân Phước năm 2009” do bác sĩ Võ Hùng Phước thực hiện, “Nhận định chăm sóc bệnh nhân bị tai nạn giao thông” của bác sĩ Cao Thị Hoa Lý, “Điều trị hen phế quản bằng khí dung Salbutamol” của bác sĩ Hồ Văn Thanh và bác sĩ Trần Minh Huệ. Nhiều đề tài đã được áp dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao, giảm chi phí trong điều trị và chăm sóc người bệnh.

 

Trong công tác chỉ đạo tuyến, bệnh viện chú trọng, giúp y, bác sĩ Phòng khám Đa khoa khu vực Xuân Lãnh, Phòng khám Đa khoa khu vực Xuân Phước và các trạm y tế xã tự tin hơn trong xử lý và cấp cứu người bệnh tại tuyến cơ sở, tạo niềm tin trong nhân dân.

 

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, nhận thức của từng cán bộ công nhân viên trong bệnh viện nâng lên rõ rệt. Trong công tác chuyên môn, bộ phận nào cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm và y đức của người thầy thuốc. Họ không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng khám, điều trị để chăm sóc sức khỏe người dân ngày càng tốt hơn. Số lượng bác sĩ ít, trong khi bệnh viện lại phải cử ba bác sĩ đi học và một bác sĩ nghỉ hậu sản nên hai bác sĩ trong ban giám đốc vừa làm công tác quản lý vừa tham gia trực chuyên môn. Đây là những điển hình để cán bộ, thầy thuốc trong bệnh viện học hỏi, noi theo. Công đoàn cơ sở bệnh viện liên tục duy trì và giữ vững phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào xây dựng tập thể lao động xuất sắc và chiến sĩ thi đua các cấp. Mỗi cá nhân, khoa, phòng của bệnh viện đều phấn đấu để cùng xây dựng bệnh viện đạt danh hiệu “Bệnh viện xuất sắc toàn diện”, thực hiện tốt khẩu hiệu “Đến tiếp đón niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”.

 

Theo bà Cao Thị Hoa Lý, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân, xây dựng tập thể bệnh viện xuất sắc toàn diện, chúng tôi chú trọng công tác kiểm tra, làm cơ sở để khen thưởng kịp thời những cá nhân tiêu biểu cũng như xử lý nghiêm khắc đối với cá nhân vi phạm. Cùng với đó là nhờ sự đoàn kết nhất trí trong Đảng, ban giám đốc và sự năng nổ nhiệt tình, khắc phục khó khăn vươn lên của tập thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị. Năm 2011 bệnh viện tập trung củng cố công tác khám, cấp cứu và phục vụ người bệnh, tiếp tục duy trì việc học tập chuyên môn cho hệ điều dưỡng, chú trọng thực hiện tốt hơn nữa quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức bệnh viện… để duy trì danh hiệu “Bệnh viện xuất sắc toàn diện”.

 

THU THỦY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek