Chủ Nhật, 06/10/2024 19:32 CH
Thăm, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn:
Xuân thêm ấm áp
Thứ Năm, 10/02/2011 07:30 SA

Khi đời sống kinh tế ngày càng khấm khá, những người xa quê ngày càng có điều kiện trở về quê nhiều hơn. Nhiều Việt kiều đã đồng cảm và hưởng ứng nhiệt tình các hoạt động nhân đạo, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn ở quê nhà. Tết này, họ đã đến thăm và chia sẻ với nhiều hoàn cảnh thương tâm ở Phú Yên.

 

xmct-110210.jpg

Vợ chồng anh chị Vũ Hoài Sơn – Hàn Thu Hà chia sẻ khó khăn với 5 mẹ con chị Nguyễn Thị Loan (khu phố 8, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh). – Ảnh: K.LIÊN

 

Thời gian qua, Báo Phú Yên online đã giúp nhiều kiều bào cập nhật được những thông tin về văn hóa, kinh tế, xã hội ở quê hương. Thông tin mà họ quan tâm nhất là người dân Phú Yên gánh chịu thiên tai và những mảnh đời bất hạnh được báo phản ánh trong mục “Địa chỉ cần giúp đỡ”.

 

Xuân Tân Mão này, vợ chồng anh chị Huỳnh Quang Huy - Lê Như Vân (Việt kiều Mỹ) về quê thăm, tặng quà cho các cháu khuyết tật, mồ côi ở Xuân Quang 1, Xuân Quang 2, Xuân Lãnh, Xuân Sơn Bắc, Xuân Long, thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân); giúp gia đình anh Trần Quốc Đạo (phường 5, TP Tuy Hòa) có con trai bị u tuyến tùng não nằm liệt một chỗ giúp chị Trần Thị Kim Thu (xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa) nằm liệt giường vì căn bệnh khô tủy sống và trao học bổng Tiếp sức đến trường cho cháu Nguyễn Đức Thành (xã An Phú, TP Tuy Hòa) bị liệt từ bụng xuống hai chân. Anh chị còn tổ chức mừng tuổi cho các cụ già neo đơn, các cháu mồ côi huyện Đồng Xuân nhân dịp Tết Tân Mão với 200 USD.

 

Ông Nguyễn Vạn Lộc cũng đã vượt nửa vòng trái đất để về quê chia sẻ với bà con vùng lũ. Ông đã tặng gần 100 triệu đồng cho các cháu mồ côi khuyết tật tại các nhà cứu trợ xã Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa), thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân); xã Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa), xã Xuân Lộc (TX Sông Cầu). Bên cạnh đó, ông còn đi thăm, tặng quà cho rất nhiều hoàn cảnh thương tâm khác. Vợ chồng anh chị Diệp Thế Hào - Nguyễn Thị Hồng và con gái Diệp Thị Mỹ Anh (đang sinh sống ở Mỹ) đã chuyển 200 USD về nhờ Báo Phú Yên giúp gia đình anh Nguyễn Thành An bị tụ máu não dẫn đến liệt chân và không đi được, đồng thời gửi tiền hàng tháng về giúp cho anh An có điều kiện chữa bệnh. Vợ chồng ông bà Đào Tấn Trúc - Võ Thị Lại (Việt kiều Hà Lan) gửi tiền giúp ông Võ Dựng (xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) nuôi vợ và con trai mắc bệnh tâm thần.

 

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh (Việt kiều Đức) trải lòng mình với quê hương bằng cách hỗ trợ xây dựng hàng chục ngôi nhà tình thương cho các gia đình nghèo ổn định cuộc sống. Cụ Nguyễn Thị Nhiệm (thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) xúc động khi có ngôi nhà mới. Cụ tâm sự: “Ở cái tuổi gần đất xa trời mà được ở trong ngôi nhà mái ngói, nền lát gạch men... Niềm mơ ước cả đời tui giờ đã thành hiện thực, tui rất vui và cảm ơn mọi người”.

 

Chị Nguyễn Thị Loan và vợ chồng ông bà Hương - Bình (Việt kiều Mỹ) mặc dù không có điều kiện về quê trong dịp tết, song hàng năm trước khi xuân đến lại gửi 300-500 suất quà nhờ người thân ở TP Tuy Hòa phối hợp với Báo Phú Yên tặng quà tết cho bà con xã An Hòa (huyện Tuy An); Hòa Bình 2 (huyện Tây Hòa), xã Xuân Hải (TX Sông Cầu)… Vợ chồng anh chị Vũ Hoài Sơn - Hàn Thu Hà (Việt kiều Mỹ) về thăm quê cũng đã dành thời gian đi thăm, hỗ trợ tiền cho các gia đình khó khăn được báo phản ánh. Thật là cảm động!.

 

Đầu năm mới 2011, anh Võ Ngọc Tân (Việt kiều Mỹ) về quê  đón tết cổ truyền đã tặng hàng trăm suất gạo cho các cụ già neo đơn đón tết và đến Báo Phú Yên trao 200 USD cùng 600.000 đồng cho cháu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ Nguyễn Thị Linh (10 tuổi, ở Nhơn Hội, xã An Hòa, huyện Tuy An) bị mắc bệnh ung thư xương đang sống cùng bà nội đã già yếu.

 

Người thân trong gia đình các Việt kiều, các thiện nguyện viên tại quê nhà đã mang nghĩa tình của người thân, bạn bè đến với các gia đình hoạn nạn. Đó là các ông, bà Phạm Thị Khang, Ngô Thị Minh, Nguyễn Thị Kim Hoàng, Lê Thị Luận, Lê Thị Nhung, Hoàng Tấn Tài, Võ Thị Minh Trang, Vân Thế Trình, Huỳnh Thị Thanh Mai…

 

Ông Huỳnh Văn Học, Chủ tịch Hội Thân nhân Việt kiều tại Phú Yên bày tỏ: “Việc kết nối, vận động bà con Việt kiều về thăm quê kết hợp giúp đỡ bà con nghèo là niềm vui của chúng tôi”. Ông Học cũng là người đầu tàu trong việc cùng các con cháu trong gia đình là cháu Đỗ Hoàng Kim, Huỳnh Thị Diệu Hảo (đang sinh sống ở Mỹ) tặng nhiều phần quà tiếp sức cho các cháu mồ côi vượt khó học giỏi, các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang cần cộng đồng chia sẻ.

 

Chúng tôi - những người phụ trách chương trình Xã hội từ thiện Báo Phú Yên xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến bà con Phú Yên ở xa Tổ quốc đã có sự gắn kết bền chặt với Báo Phú Yên để chia sẻ và tiếp sức cho những mảnh đời bất hạnh, khốn khó ở quê hương. Cùng với sự quan tâm của chính quyền, cộng đồng và muôn vạn tấm lòng của đồng bào trong nước, sự giúp đỡ ân tình, ruột thịt của kiều bào càng nồng ấm nghĩa đồng bào của người dân nước Việt.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giữ tết bình yên
Thứ Tư, 09/02/2011 14:30 CH
Đã có 35 người thoát nạn
Thứ Tư, 09/02/2011 11:07 SA
Phát động Tết trồng cây
Thứ Tư, 09/02/2011 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek