Chủ Nhật, 06/10/2024 17:21 CH
Giữ tết bình yên
Thứ Tư, 09/02/2011 14:30 CH

Tết, khi mọi người, mọi nhà được sum họp đầm ấm bên nhau thì cũng là thời điểm các chiến sĩ Công an Phú Yên vất vả hơn mọi ngày để giữ gìn tốt an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, giúp nhân dân đón tết bình yên.

 

CATP110209.jpg

Công an TP Tuy Hòa triển khai công tác bảo vệ tết. - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Giáp Tết Tân Mão, tình hình tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, số vụ trộm cắp tài sản có chiều hướng gia tăng. Trước tình hình đó, để góp phần giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, lực lượng cảnh sát điều tra hình sự Công an Phú Yên đã phân công nhiều tổ trinh sát thường xuyên có mặt ở các tuyến, địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, truy bắt bọn tội phạm hình sự trộm cắp, cướp giật, lừa đảo, góp phần giữ gìn sự bình yên cho nhân dân vui xuân, đón tết. Với sự nỗ lực đó, các chiến sĩ công an đã lập thành tích ngay những ngày đầu xuân mới đó là phối hợp với Công an huyện Tây Hòa, Công an huyện Sông Hinh điều tra, truy bắt một nhóm tội phạm gồm 4 đối tượng chuyên trộm cắp xe máy có giá trị cao. Việc triệt xóa nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp đã góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn. Đại tá Phạm Xuân Quế, Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, cho biết: “Vào những ngày tết, niềm hạnh phúc giản dị của những người cảnh sát hình sự là góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên, mang lại mùa xuân hạnh phúc cho mọi người”.

 

Là đơn vị cơ động nhanh, luôn sẵn sàng thường trực chiến đấu nên tết năm nào,  lực lượng cảnh sát cơ động Công an Phú Yên luôn trực chiến tại đơn vị 100% quân số. Các chiến sĩ cảnh sát cơ động đã phối hợp với lực lượng tham gia bảo vệ các hoạt động văn hóa văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân”, các điểm vui chơi giải trí, nơi diễn ra các lễ hội trên địa bàn TP Tuy Hòa… Hàng đêm, lực lượng cảnh sát cơ động phối hợp với Công an TP Tuy Hòa tổ chức từ 2 đến 3 ca tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường nội thành từ 22g đến 5g sáng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những trường hợp vi phạm. Trung tá Lê Văn Nghiệp, Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động Công an Phú Yên, cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, đơn vị đã tổ chức chu đáo cho cán bộ, chiến sĩ vui xuân, đón tết tại đơn vị đầm ấm, tiết kiệm nhưng trong tư thế luôn sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Thiếu úy Mai Duy Hiệp, cán bộ Đại đội Cảnh sát cơ động bày tỏ: “Từ khi vào ngành đến nay, đây là năm thứ 6 tôi cùng đồng đội vui xuân, đón tết tại đơn vị. Tuy không được cùng gia đình quây quần bên mâm cơm tất niên, chờ đón giây phút giao thừa, nhưng tôi luôn ấm lòng bởi bố tôi cũng công tác trong ngành nên cả gia đình ai cũng rất hiểu và thông cảm, luôn động viên tôi cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 

Cùng với lực lượng cảnh sát cơ động, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, công an phụ trách xã đều thực hiện tốt công tác trực ban, trực chiến 24/24giờ, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Thượng tá Nguyễn Tiến Diệu, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên, nói: “Tết Nguyên đán là thời điểm lượng người và xe lưu thông gia tăng một cách đột biến, tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp. Với quyết tâm làm giảm tai nạn giao thông trong những ngày Tết Tân Mão, Phòng Cảnh sát giao thông đã phân công 12 tổ tuần tra kiểm soát phối hợp với công an các huyện, thị xã tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến quốc lộ 1, ĐT645, những nơi diễn ra lễ hội, trên các tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông để hướng dẫn người dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Với sự nỗ lực đó, tai nạn giao thông trong dịp Tết Tân Mão được kiềm chế và giảm so với dịp Tết Canh Dần 2010.

 

Bên cạnh đó, công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, phòng chống cháy nổ, giữ gìn tốt an ninh trật tự để người dân được hưởng một cái tết đầm ấm, bình yên cũng đặt ra cho các chiến sĩ Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Cảnh sát 113, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Bảo vệ an ninh nội bộ, văn hóa tư tưởng… nhiệm vụ hết sức nặng nề. TP Tuy Hòa là trung tâm diễn ra các lễ hội văn hóa, hội hoa xuân, các chương trình biểu diễn nghệ thuật nên Công an thành phố đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình, tấn công trấn áp các loại tội phạm, quyết tâm không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ, ùn tắc giao thông và đua xe trái phép. Ngay trong đêm 30 tết, cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố ứng trực 100% quân số, phối hợp với Công an các xã, phường tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, giữ gìn an ninh trật tự, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Là lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh, cán bộ, chiến sĩ trong Đội Cảnh sát 113 cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm để kịp thời giải quyết tốt các vụ việc về an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn. Mỗi khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng Cảnh sát 113 có mặt kịp thời để giải quyết, mang lại niềm tin cho quần chúng nhân dân.

 

Nhờ sự nỗ lực, chủ động của các lực lượng nên tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán năm nay được giữ vững. Có được những kết quả đó là nhờ lực lượng Công an Phú Yên từ tỉnh đến cơ sở đã làm tốt công tác phòng ngừa, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, quản lý chặt các đối tượng hình sự, không để xảy ra trộm cắp, cướp giật, đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek