Thứ Ba, 08/10/2024 19:29 CH
Hỗ trợ trẻ em khuyết tật
Thứ Ba, 21/12/2010 13:30 CH

Trẻ em khuyết tật phải đối mặt với sự phân biệt đối xử, nhiều em chưa được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ xã hội. Chính vì thế, nhóm trẻ này rất cần sự quan tâm hỗ trợ của cả cộng đồng.

 

ong-ro-101221.jpg

Trẻ em khuyết tật rất cần sự quan tâm của cộng đồng. - Ảnh: K.LIÊN

 

Ông Vũ Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội, Phú Yên có hơn 1.000 trẻ em khuyết tật, chủ yếu là câm điếc, khiếm thị, khuyết tật vận động... do bẩm sinh, di chứng chiến tranh, bệnh tật, tai nạn giao thông, do các thương tích khác trong sinh hoạt. Thời gian qua, tỉnh đã thực hiện nhiều chính sách chăm lo đời sống cho trẻ em khuyết tật. Số lượng trẻ được hưởng trợ cấp ngày càng tăng. Những trẻ không nơi nương tựa được tiếp nhận vào các trung tâm bảo trợ xã hội, nhiều em hưởng trợ cấp thường xuyên, học nghề, học văn hóa… 

 

Để trẻ em khuyết tật vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập xã hội như bao trẻ em khác, theo ông Vũ Thanh Bình, giáo dục hòa nhập cộng đồng cho trẻ em khuyết tật được xem là giải pháp căn cơ nhất để cải thiện đời sống cho các em. Các chính sách hỗ trợ nếu phù hợp, đúng thời điểm sẽ có tác dụng rất lớn trong việc tái hòa nhập cộng đồng của các em. Muốn làm được điều này, trước hết phải đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức cho gia đình có trẻ khuyết tật, cho cộng đồng về vấn đề này, tuyên truyền hướng dẫn phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ về phòng ngừa khuyết tật, bảo đảm dinh dưỡng khi mang thai và vệ sinh thai nghén để hạn chế khuyết tật trong quá trình mang thai, nhất là phụ nữ vùng nông thôn. Cần trang bị thêm các kiến thức về kỹ năng nghề nghiệp phù hợp với sức khỏe và dạng tật để các em làm hành trang bước vào cuộc sống, giúp các em bớt mặc cảm và nỗ lực vươn lên, trở thành những người “tàn nhưng không phế”.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek