Thứ Tư, 09/10/2024 05:31 SA
Ông Thịnh làm “dân vận khéo”
Thứ Tư, 15/12/2010 13:30 CH

“Tôi không nghĩ rằng mình làm công tác dân vận khéo bởi bất cứ việc gì có lợi cho dân dù là nhỏ nhất cũng phải làm hết sức, những việc gì có hại cho dân thì phải tránh xa như lời Bác dặn…” - Đó là tâm sự của ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô. 

 

anhThinh101215.jpg

Phó Bí thư Chi bộ Nguyễn Đức Thịnh (đầu tiên, bên trái) - Ảnh: T.BÍCH

 

Với ông Thịnh, để làm tốt công tác dân vận, phải công khai, minh bạch tất cả các nội dung thông tin được quy định trong quy chế dân chủ cơ sở tại doanh nghiệp, đồng thời tranh thủ sự phối hợp giữa chính quyền và tổ chức công đoàn cơ sở để tổ chức đại hội công nhân viên hàng năm, qua đó ký kết thỏa ước lao động tập thể làm cơ sở để bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. Hàng quý, tổ chức hội nghị cán bộ công nhân viên để giám đốc thông báo kết quả hoạt động và triển khai công việc của quý sau; lắng nghe ý kiến đóng góp, tâm tư tình cảm của người lao động. Ngoài việc làm tốt chức trách tham mưu cho giám đốc, trực tiếp giải thích chế độ chính sách cho người lao động, ông Thịnh còn làm cầu nối giữa người lao động và ban giám đốc và ban chấp hành CĐCS để tìm hướng giải quyết thấu tình đạt lý cho cả đôi bên. Với những trường hợp mâu thuẫn, bất hòa, gây ảnh hưởng đến quyền lợi chung, ông cũng đứng ra hòa giải, kêu gọi các bên “chín bỏ làm mười” trên tinh thần nhường nhịn, giúp đỡ lẫn nhau. Nhờ đó, nội bộ đơn vị đoàn kết, trên dưới đồng lòng.

 

Nhận thấy thuốc lá có hại sức khỏe và môi trường sống, ông đã chủ động đề xuất phong trào “Vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên bỏ hút thuốc lá” và được chi bộ thống nhất đưa vào nghị quyết. Sau gần hai tháng phát động, 100% đoàn viên CĐCS, cán bộ công nhân viên tự giác bỏ thuốc lá. Theo ông Thịnh, người làm công tác dân vận phải luôn gần gũi, tôn trọng người lao động, coi họ là lực lượng quyết định mọi sự thành công của doanh nghiệp để người lao động phát huy tối đa sở trường của họ. Nhờ đó, mối quan hệ đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau ngày một gắn kết, bền chặt.

 

Trong cơn bão lịch sử cuối tháng 11/2009, nhiều nhà dân xung quanh cảng bị tốc mái, cây cối ngã đổ, gây nguy hiểm đến tính mạng nhân dân. Trước tình hình đó, ông đã đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp cho phá hàng rào Cảng Vũng Rô tiếp giáp khu vực dân cư để đưa gần 100 người dân vào văn phòng cảng tránh trú bão an toàn.

 

Do nhiều nguyên nhân khác nhau nên nhiều hộ dân ở thôn Vũng Rô chưa được giải tỏa, di dời ra khỏi khu vực cảng. Mỗi đợt bốc dỡ sắn lát đi tiêu thụ, bụi sắn bay vào nhà dân. Một số hộ dân do bức xúc, thiếu kiềm chế đã kéo đến cảng đòi đánh nhân viên lái xe hàng và dọa đốt hàng hóa, gây ách tắc công việc. Trước tình hình đó, một mặt ông Thịnh báo cáo với lãnh đạo doanh nghiệp, mặt khác ông lập tức chủ trì buổi gặp mặt, đối thoại với người dân để giải thích, vận động, giúp mọi người hiểu tầm quan trọng của việc xuất khẩu sắn là giúp cho đồng bào miền núi thoát nghèo, là việc làm có lợi cho quốc gia. Đồng thời, ông đề xuất ý kiến cải tiến phương pháp bốc xếp hàng để giảm bụi và tổ chức bốc xếp vào ban đêm, gió thổi ra ngoài biển, tránh tình trạng bụi bay vào nhà dân. Nhờ đó, người dân hiểu được, thông cảm để công việc bốc dỡ sắn lát được tiếp tục.

 

Luôn hướng về cộng đồng, chia sẻ khó khăn với đồng bào theo tinh thần “lá lành đùm lá rách”, ông Thịnh đã tích cực đóng góp, vận động các bộ phận trong đơn vị xây dựng nhà tình nghĩa cho một cựu chiến binh nghèo tại xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa) với số tiền 20 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn vận động các đoàn viên thanh niên trong đơn vị quyên góp ủng hộ hàng chục suất quà cho các học sinh nghèo, làm sân trường THCS Lê Thánh Tôn (xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa), làm cầu đến trường cho học sinh Trường Tiểu học Vũng Rô…

 

Ông Thịnh đã được tuyên dương và báo cáo điển hình tại hội nghị tổng kết phong trào “Dân vận khéo” năm 2009-2010 do Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức.

 

ĐÌNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek