Thứ Tư, 09/10/2024 05:28 SA
Nữ sinh “xử” nhau giữa đường
Thứ Tư, 15/12/2010 07:31 SA

Ngày 14/12, thượng tá Võ Ngọc Trí, Phó trưởng Công an huyện Tây Hòa, cho biết đang chỉ đạo Công an xã Hòa Tân Tây xử lý vụ hai nữ sinh đánh nhau giữa đường gây thương tích vừa xảy ra trên địa bàn.

 

Hai nữ sinh này ở cùng xã, từng học chung trường THCS cách đây một năm, nhưng lại nhiều lần xảy ra xô xát, đánh nhau trong thời gian gần đây.

 

ĐÁNH NHAU GÂY THƯƠNG TÍCH

 

Ông Phạm Duy Hải, Trưởng Công an xã Hòa Tân Tây, cho hay theo biên bản lấy lời khai của em H.T.D.M (SN 1995, ở thôn Xuân Thạnh 1, xã Hòa Tân Tây, là học sinh lớp 10A2 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai), khoảng 11g30 ngày 3/12, em đi học về trên đường Gò Mầm – Đông Mỹ, khi vừa qua khỏi trụ sở UBND xã Hòa Tân Tây khoảng 5m thì bị em T.T.M.N (SN 1995, ở thôn Hội Cư, xã Hòa Tân Tây, là học sinh lớp 10A5 Trường THPT Lê Hồng Phong) cùng một bạn trai đi xe máy chặn lại. Giữa hai bên xảy ra cãi vã và N đã đánh vào mặt, ngực của M. Ngay sau đó, M đã lấy dao lam giấu trong bảng tên đeo trên ngực, kẹp vào tay và đánh thẳng vào mặt N, gây thương tích. Người đi đường đã đưa T.T.M.N đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tây Hòa.

 

Vào ngày 6/12, theo đề nghị của Công an xã Hòa Tân Tây, Công an huyện Tây Hòa đã giới thiệu để N đi giám định thương tích. Theo ông Phạm Duy Hải, đến ngày 14/12, gia đình nạn nhân vẫn chưa gởi báo cáo kết quả giám định thương tích cho công an. Ông Hải nói vụ việc đang được Công an xã Hòa Tân Tây thụ lý và sẽ xử lý theo đúng trình tự pháp luật.

 

ĐÁNH BẠN VÌ “THẤY GHÉT”?

 

Sáng 14/12, làm việc với Báo Phú Yên, ông Trần Công Toàn, Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, cho biết tuy gia cảnh rất khó khăn, nhưng H.T.D.M là học sinh có học lực khá và ngoan hiền. “Theo tìm hiểu của chúng tôi, vào ngày 1/12, sau giờ học, M được một bạn cùng lớp rủ đến một tiệm internet gần trường để nghe nhạc. Tại đây, M đã bị T.T.M.N đánh, kéo lê trên đường vì cho rằng “đẹp mà chảnh”. M báo với chúng tôi là một số bạn ở Trường THPT Lê Hồng Phong, trong đó có N, còn dọa là nếu báo cáo với trường hay gia đình thì sẽ tiếp tục bị đánh. Sau vụ đánh nhau gây thương tích cho N, M vẫn được Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho học tập bình thường, chờ kết luận của công an. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, chúng tôi được biết em M rất hoang mang, lo lắng bị trả thù” – ông Trần Công Toàn nói.

 

Trưa cùng ngày, Báo Phú Yên cũng đã làm việc tại Trường THPT Lê Hồng Phong, nơi em T.T.M.N đang học. Ông Phạm Văn Bình, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A5, cho biết N đã đi học trở lại vào ngày 7/12 sau bốn ngày nằm viện. Ông Bình đưa cho phóng viên bản tường trình vụ việc do N viết vào ngày 11/12, trong đó N nêu lý do là dù không xích mích nhưng bị H.T.D.M dọa đánh và nói xấu. Do vậy, trong hai ngày 1 và 2/12, N đã tìm M “hỏi cho ra lẽ” và cả hai lần đều có xô xát, N có đánh M. Trưa 3/12, N tiếp tục chặn M để “hỏi”, sau đó lại xô xát và xảy ra đánh nhau bị thương tích như đã nêu.

 

Ông Nguyễn Hữu Ngôn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong, nói: “Vụ việc đánh nhau vừa qua giữa hai học sinh có yếu tố bạo lực, do đó cần được xử lý nghiêm. Trường THPT Lê Hồng Phong đang chờ kết quả xử lý của công an để có hướng xử lý tiếp theo đối với học sinh nếu xác định có vi phạm”.

 

Nạn nhân là học sinh cá biệt

 

Theo ông Phạm Văn Bình, T.T.M.N là học sinh cá biệt của lớp 10A5. Từ đầu năm học đến ngày 15/10, nữ sinh này đã bốn lần viết kiểm điểm vì liên quan đến đánh nhau, vi phạm nề nếp, vô lễ với giáo viên, không nghiêm túc trong giờ học… và bị giáo viên chủ nhiệm buộc nghỉ học 3 ngày vì những vi phạm trên. Qua kiểm tra sổ ghi điểm của lớp thì thấy rằng học lực của nữ sinh T.T.M.N chỉ là trung bình yếu.

 

NGUYÊN HÒA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek