Thứ Ba, 08/10/2024 12:28 CH
Ra mắt trang web kết nối người Việt trên toàn cầu
Thứ Năm, 09/12/2010 16:45 CH

Việc khai trương trang web về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) một lần nữa khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước coi NVNONN là một bộ phận không tách rời của khối đại đoàn kết dân tộc.

 

web-101209.jpg
Giao diện trang web www.vietkieu.info

 

Tối 8/12, Thông tấn xã Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban Nhà nước về NVNONN và Cục thông tin Đối ngoại thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức khai trương trang web nhằm kết nối các cộng đồng người Việt ở khắp nơi trên thế giới.

 

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm -Trưởng Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại của Đảng đã đến dự và nhấn nút khai trương trang web.

 

Tại địa chỉ www.vietkieu.info, trang web cung cấp một cách có hệ thống, đầy đủ các văn bản chính sách của Nhà nước, được sắp xếp theo từng lĩnh vực như quốc tịch, xuất nhập cảnh, đầu tư-kinh doanh, xác nhận gốc Việt, hệ thống cơ sở dữ liệu của người Việt ở từng quốc gia.

 

Website cũng sẽ tích hợp địa chỉ các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, hội đoàn hoặc công ty, trung tâm thương mại hay nhà hàng của người Việt Nam ở nước ngoài nhằm tạo thuận lợi cho bà con Việt kiều kết nối, giao thương với nhau.

 

Thông tin về sự đóng góp của chính bà con sinh sống và làm việc tại nước sở tại cũng được phản ánh trên website, tạo nên bức tranh tương đối hoàn chỉnh về cộng đồng người Việt ở mỗi quốc gia, khu vực.

 

Phát biểu tại lễ ra mắt trang web, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Nguyễn Thanh Sơn cho rằng website sẽ là kênh thông tin hữu ích cho bà con Việt kiều, thể hiện sinh động việc đưa Nghị quyết 36/NQ-TW  vào cuộc sống. 

 

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách triển khai Nghị quyết 36, trong đó có Luật Quốc tịch, Quyết định 135/2007 của Thủ tướng Chính phủ về miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài; Quyết định 102/2008 của Thủ tướng Chính phủ nâng cấp Ủy ban về NVNONN thành Ủy ban Nhà nước về NVNONN... với mục tiêu cao nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho NVNONN hòa nhập với cộng đồng và đóng góp vào sự hòa hợp dân tộc và phát triển đất nước.

 

Sự ra đời của website, theo ông Nguyễn Thanh Sơn, là kênh thông tin đối ngoại quan trọng, giúp bà con trở nên gần gũi hơn với quốc gia, dân tộc, để hơn 4 triệu kiều bào luôn cảm thấy mình gắn bó với đồng bào trong nước.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek